Đám cưới 'phiên bản chạy lũ' chèo ghe dự tiệc bởi tình người

04/12/2016 15:36 GMT+7

Vượt ngàn cây số từ TP.HCM ra Quảng Trị để tổ chức tiệc cưới vào trưa nay (4.12), nhưng cô dâu chú rể và bà con bạn bè hai họ đã có một phen lội nước lóp ngóp vì trúng ngay ngày lụt. Tình nghĩa và sự lạc quan đã giúp đám cưới được mỹ mãn.

Đôi tân lang, tân giai nhân nói trên là anh Nguyễn Thi (22 tuổi, trú Cây Da, xã Hải Thọ, H.Hải Lăng, Quảng Trị) và chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ (21 tuổi, quê ở Bình Thuận).
Cặp đôi này quen nhau và nảy sinh tình cảm khi cùng rời quê nghèo để vào Sài Gòn làm công nhân. Khi tình yêu đủ lớn, họ tổ chức lễ cưới để cùng “góp gạo thổi cơm chung”.
“Sau khi làm lễ ở Sài Gòn, chúng tôi chọn ngày lành tháng tốt để về quê làm mâm tiệc, ra mắt bà con hai họ, không ngờ lại gặp...cảnh trớ trêu này”, chú rể Thi tâm sự.
Cô dâu được đưa đến “hôn trường” bằng...ghe. ẢNH: THANH LỘC
Cái “cảnh trớ trêu” mà anh Thi nói ở đây chính là...nước lụt. Số là, ngày giờ tổ chức tiệc đã được ấn định là vào lúc 11 giờ trưa 4.12 nhưng ngặt nỗi, đêm 3.12, nước lũ tràn về, nhấn chìm cả thôn Cây Da trong lênh láng nước.
Chưa hết, cả sáng 4.12, mưa vẫn như trút nước. “Rạp cưới đã dựng, thiệp mời đã đưa cho hơn 200 khách, đồ ăn thức uống cũng đã đặt... Gia đình chúng tôi không thể hoãn bữa tiệc này được”, anh Nguyễn Tài, anh trai chú rể nói.
Rạp cưới đẹp đẽ đã ngập nước, trở thành nơi để ghe của khách khứa đến dự tiệc cưới. ẢNH: THANH LỘC
Giữa hoàn cảnh ngặt nghèo, linh mục Huỳnh Đình Hào, Quản xứ Cây Da đã quyết định một việc xưa nay hiếm là cho phép gia đình cô dâu chú rể đưa tiệc cưới vào trong các phòng thuộc khuôn viên của nhà thờ để mời khách.
“Lũ lụt mênh mông nhưng không ngăn nổi niềm vui của đôi bạn trẻ trong ngày hạnh phúc. Giáo xứ cũng muốn giúp sức để cầu chúc cho đôi bạn vượt lên những khó khăn lúc này để có được hạnh phúc về sau”, linh mục Hào chia sẻ.
Giữa lụt, bà con vẫn đi ghe đến dự tiệc cưới, dù đang có con nhỏ. ẢNH: THANH LỘC
Không chỉ cho mượn phòng, linh mục Huỳnh Đình Hào còn kêu gọi bà con trong giáo xứ đi ghe, vượt lũ đến dự cưới đông đủ để động viên cho đôi trẻ.
Chưa hết, vì thấy nước non lênh láng, dàn nhạc đã cuốn gói đi mất nên giáo xứ còn đưa máy chiếu và hệ thống âm thanh của nhà thờ ra cho mượn để khách đến dự tiệc có thể...hát karaoke.
“Đây là lần đầu tiên nhà thờ chúng tôi làm việc này vì thấy tội nghiệp gia đình người ta quá. May mắn là mọi việc cũng vuông tròn”, linh mục Hào nói.
Nhà thờ cho gia đình chú rể mượn máy chiếu và dàn âm thanh để quan khách có thể hát...karaoke góp vui. ẢNH: THANH LỘC
Chiều 4.12, khi tiệc cưới đã tàn, gia đình cô dâu chú rể mới thở phào nhẹ nhõm vì mọi việc cũng đã êm xuôi.
Nói chuyện với PV Thanh Niên, chú rể Nguyễn Thi cho hay lúc đầu gia đình cũng lo sốt vó nhưng về sau khách khứa bắt đầu đến dần và không khí tiệc cũng bắt đầu xôm tụ.
“Dù gặp chút xui rủi do thời tiết không thuận lợi nhưng giờ ngẫm lại đây lại là một kỉ niệm khó quên đối với vợ chồng tôi và gia đình hai bên. Tất cả làm cho lễ cưới của chúng tôi thêm ý nghĩa. Thông qua đây, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giáo xứ và bà con chòm xóm đã tạo điều kiện, đến chung vui với gia đình dù nước lũ vây tứ phía”, anh Thi xúc động gửi gắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.