Đại sứ quán Mỹ phát động cuộc thi ‘Khởi nghiệp vì Môi trường’

25/08/2018 21:40 GMT+7

Đây là cuộc thi nhằm mang lại những giải pháp thiết thực để xử lý rác thải nông nghiệp, công nghiệp, sinh hoạt và giải quyết nạn ô nhiễm do rác thải nhựa, than và hóa học.

Các vấn đề môi trường gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Mặc dù nhận thức về vấn đề này ngày càng tăng, bao gồm các hoạt động làm sạch môi trường, hiện vẫn chưa có đủ các giải pháp khả thi, bền vững và có khả năng nhân rộng để giải quyết những thách thức đó.
“Khởi nghiệp vì Môi trường” là một phần trong chiến dịch do Đại sứ quán Mỹ phát động nhằm góp phần chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa và giúp đất nước Việt Nam sạch đẹp hơn.
Cuộc thi do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội kết hợp với tổ chức Hatch! và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP), theo thông cáo báo chí của sứ quán vào ngày 25.8.
Bằng cách kết nối những nhà khoa học với nhà khởi nghiệp, chiến dịch mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác giữa các trường đại học, cộng đồng khởi nghiệp và khu vực tư nhân nhằm tạo ra các giải pháp bền vững và lâu dài.
Quang cảnh tại sự kiện ĐSQ Mỹ
Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 8 -11.2018 với lịch trình như sau:
- Ngày 24.8: Các nhà nghiên cứu sẽ trình bày giải pháp về môi trường, thảo luận với người khởi nghiệp và những người có quan tâm để thành lập các nhóm khởi nghiệp hiệu quả.
- Từ 29 - 31.8: Khóa đào tạo chuyên sâu 3 ngày sẽ giúp các nhóm khởi nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng.
- Từ 1.9 - 7.11: Trong giai đoạn ươm tạo, các đội sẽ thường xuyên gặp gỡ với các cố vấn khởi nghiệp để được tư vấn, tham gia vào các hội thảo để điều chỉnh mô hình kinh doanh giúp thu hút được nhiều vốn đầu tư.
-  8.11: Demo Day, 6 đội xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được vốn khởi nghiệp, cơ hội quảng bá sản phẩm và thu hút nhà tài trợ, dao động từ 1.000 - 3.000 USD cho các đội khởi nghiệp mới thành lập, trong khi mức dành cho các nhóm khởi nghiệp đang hoạt động từ 2.000 đến 4.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.