Đại Nghĩa mở quán ốc để “họp mặt” bạn bè

29/05/2009 15:25 GMT+7

(TNTS) Quán ốc Chị Ba của diễn viên Đại Nghĩa được nhiều nghệ sĩ ở TP.HCM đưa vào danh sách "quán ăn" yêu thích vì nơi đây có nhiều món ốc lạ, và quan trọng hơn cả là vì anh chủ đứng bếp rất vui tính, lại chiều khách.

Khán giả xem truyền hình khá quen thuộc với Đại Nghĩa qua hàng loạt chương trình như Những người bạn nhỏ, Vui là chính, Con số vui nhộn, Đấu giá ngược... Ngoài ra, anh còn có nhiều vai diễn ấn tượng trong sê-ri Ngày xửa ngày xưa  như vai con lươn biển trong Nàng tiên cá, Cá mặt ngu trong Na Tra...  Đại Nghĩa cho biết hiện tại anh đang có nhiều kế hoạch diễn nên khá bận rộn. Vừa phải theo đúng lịch tập của vở nhạc kịch lịch sử Tình sử ngàn năm - do nghệ sĩ Thành Lộc đạo diễn, vừa tranh thủ đóng phim Gia đình phép thuật và tập luyện cho vở kịch thiếu nhi Chàng lang thang và nàng tùy tiện nằm trong sê-ri Ngày xửa ngày xưa sắp ra mắt vào ngày 22.5 này. Tuy vậy, đầu tuần rảnh rỗi, khi không có lịch diễn, Đại Nghĩa vẫn "túc trực" ở quán ốc Chị Ba mà anh và một người bạn mở cách đây nửa năm.

Đại Nghĩa tự nhận mình là người ham ăn và mê chế  biến món lạ. Vì vậy, anh cùng cậu bạn thân nảy ra ý định mở một quán ăn gia đình có không khí dân dã, gần gũi, để làm nơi trổ tài món ăn cho bạn bè thưởng thức, vừa tạo thêm công ăn việc làm cho những người thân trong gia đình. Và cuối cùng, quán ốc Chị Ba được khai trương với "đặc sản" là các món nước chấm độc đáo đảm bảo không đụng hàng. Như sò dương, sò lông nướng chấm nước chấm sữa, cua rang me, càng ghẹ rang muối ăn với nước chấm mù tạt, ngoài ra còn có nước chấm đậu phộng, nước mắm kẹo, nước mắm pha loãng và các loại nước tương được pha chế gia giảm khác nhau. Sở trường Đại Nghĩa chính là các món nướng. Anh kể, để nướng sò, ốc ngon, phải biết canh đúng lửa, đúng thời gian, để sò chín bên ngoài, thịt bên trong mềm chứ không bị khô. Vì vậy, mỗi lần Đại Nghĩa ở quán, các món ruột của anh như sò lông nướng phômai, nướng pa-tê, nướng cà-ri, sa tế... ốc móng tay chiên giòn chấm mắm me... luôn được khách ưu tiên gọi liên tục. "Mệt nhưng vui lắm, nhất là lúc nào bạn bè nghệ sĩ ghé qua thì ôi thôi, chạy bếp mệt bở hơi tai", Đại Nghĩa tếu táo.

Khách ghé quán ốc Chị Ba thường gặp rất nhiều nghệ sĩ bạn của Đại Nghĩa, như người mẫu Thanh Hằng, Thanh Thức, Nguyễn Hùng, nghệ sĩ Hữu Châu... Đại Nghĩa bảo, nhờ vượt qua vòng "sát hạch kiểm tra tay nghề" của bạn bè giới nghệ sĩ sành ăn mà quán ốc Chị Ba đón nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Thậm chí, có khách đến ăn ốc còn ngồi đến mãi 11 giờ đêm để chờ Đại Nghĩa đi diễn về ghé qua trò chuyện.

Đại Nghĩa chia sẻ, thời gian đầu, quán ốc Chị Ba tìm được mặt bằng trên Huỳnh Văn Bánh, nên tiện lợi cho anh. Diễn ra là chạy ngay về quán ốc của mình gặp khách. Bạn bè cùng dễ dàng đến ủng hộ vì địa điểm này gần trung tâm. Tuy nhiên, quán khai trương được vài tháng, đông khách, nên gặp bất lợi về chỗ giữ xe. Hàng xóm có người phàn nàn lời ra tiếng vào, không khí không vui. Thế là Đại Nghĩa đành đóng cửa, tìm địa điểm mới cho "cơ sở kinh doanh" của mình. Anh kể, mình mở quán ốc vì vui là chính, vì vậy, nếu có chút không vui nào xảy ra thì anh sẽ đóng cửa liền.

Mới đây, Đại Nghĩa vừa khai trương lại quán ốc Chị Ba của mình ở địa chỉ mới trên đường u Cơ. Địa điểm tuy rộng rãi, nhưng hơi xa trung tâm, vì vậy anh đang tích cực làm khuyến mãi, như tặng trà đá cho khách ăn cơm trưa, giảm giá 20% đối với các món nghêu, sò, ốc... và giá các món ăn cũng khá rẻ, chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng.

Kế hoạch sắp tới của Đại Nghĩa là mở một quán cơm chay vì đều đặn tháng nào Đại Nghĩa cũng ăn chay 2 ngày. "Nếu tìm được mặt bằng để mở quán chay, mình cũng sẽ phải cố gắng tìm ra điểm đặc biệt cho quán chay của mình", Đại Nghĩa tâm sự.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.