Đại hội Đoàn điểm cấp tỉnh vùng Đông Nam bộ

04/08/2017 08:39 GMT+7

Ngày 3.8, phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017 - 2022 chính thức diễn ra. Tham dự đại hội có 300 đại biểu đại diện cho hơn 198.000 đoàn viên trong toàn tỉnh.

Đây là đại hội điểm cấp tỉnh của khu vực Đông Nam bộ. Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cùng anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, về dự và chỉ đạo đại hội.
Báo cáo tại đại hội, anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, cho biết nhiệm kỳ vừa qua mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn và toàn thể đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, các mặt công tác. Bên cạnh đó, anh Cường cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, cần phải khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

tin liên quan

Giúp thanh niên địa phương vay hơn 10 tỉ đồng phát triển kinh tế
Ngày 30.7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Q.Thủ Đức (TP.HCM) nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thủ Đức xây dựng Đoàn vững mạnh xung kích, sáng tạo vì Q.Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đã diễn ra, với sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và 200 đại biểu chính thức, đại diện cho 11.507 đoàn viên trực thuộc.
Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng được một số mô hình, phương thức giáo dục mới phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương để tăng tính hấp dẫn đối với đoàn viên, thanh thiếu niên. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai phong trào, như “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Xây dựng văn minh đô thị” đã tạo ra sức lan tỏa, phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Điều này được thể hiện qua các con số ấn tượng: hơn 2.500 công trình được xây dựng, 7.000 cây xanh được trồng, hơn 5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, hơn 900 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường; gần 140 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, trao tặng hơn 20.000 phần quà cho thanh niên công nhân…
Phát biểu tại đại hội, anh Lê Quốc Phong đánh giá trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên toàn tỉnh đã có những bước phát triển mới, khẳng định được vai trò định hướng, dẫn dắt và tổ chức phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn, chung sức xây dựng quê hương Đồng Nai ngày càng văn minh, giàu đẹp. Công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên đã tiếp cận đến những đối tượng đặc thù, như thanh niên khuyết tật, thanh niên trong doanh nghiệp nhà nước, khu nhà trọ, thanh niên tín đồ tôn giáo. Công tác phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh có nhiều tiến bộ.
Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Lê Quốc Phong ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đồng Nai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ then chốt: Xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; Kiên trì, sáng tạo trong thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Cổ vũ, động viên, khuyến khích thanh niên đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và hội nhập. Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo cho nhóm thanh niên yếu thế, thất nghiệp, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Đại hội đã bầu 43 thành viên vào BCH Tỉnh đoàn khóa mới, bầu 15 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Đại hội cũng đã bầu Ban Thường vụ và Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ mới. Kết quả dự kiến sẽ công bố vào hôm nay (4.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.