Đại hội đại biểu Hội LHTN VN TP.HCM: Hạnh phúc là điều cần thiết của thanh niên hiện nay

Lê Thanh
Lê Thanh
04/11/2019 08:11 GMT+7

Cuối bài phát biểu của mình tại Đại hội đại biểu Hội LHTN VN TP.HCM diễn ra sáng qua (3.11), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị thêm hai chữ 'Hạnh phúc' vào khẩu hiệu của đại hội 'Yêu nước - Đoàn kết - Sáng tạo - Cống hiến'.

Ông Nhân cho rằng “hạnh phúc” là điều cần thiết và quan trọng với đời sống của thanh niên hiện nay.
Bí thư Thành ủy TP.HCM còn đề nghị Hội LHTN VN TP.HCM làm tốt việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. “Trong chương trình xanh hóa thành phố những năm tới, Hội LHTN TP.HCM cần phải tham gia tích cực. Với 2,9 triệu thanh niên, mỗi người chỉ cần trồng 1 cây xanh, sau một năm thành phố đã có thêm 2,9 triệu cây xanh rồi”, ông Nhân gợi ý.

Hạnh phúc được truyền cảm hứng…

Sau khi nghe những chia sẻ của ông Nhân, rất nhiều đại biểu cảm thấy xúc động, không ngờ lãnh đạo thành phố quan tâm sâu sắc tới thanh niên đến vậy, đồng thời họ được truyền cảm hứng bởi hai chữ “Hạnh phúc” mà vị Bí thư Thành ủy đề xướng. Đại biểu cũng cho rằng giá trị “Hạnh phúc” mà Bí thư Nhân đưa ra tại đại hội của người trẻ đã động viên và cổ vũ mạnh mẽ phong trào thanh niên.
Đại biểu Phan Hồng Thảo, sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM, cho biết phát biểu của bí thư đã tác động mạnh vào suy nghĩ của mình. Sau khi nghe phát biểu của ông lo cho hạnh phúc của người trẻ, cảm thấy vị lãnh đạo gần gũi và thân thương, bản thân thấy được an ủi nhiều. “Ai cũng có nhu cầu hạnh phúc cả. Hạnh phúc là có được môi trường học tập thật tốt. Khi ra trường thì được giới thiệu việc làm, tự nuôi sống bản thân, góp phần phụ giúp gia đình và cống hiến sức mình cho xã hội. Mình rất mừng khi được lãnh đạo thành phố quan tâm”, đại biểu Thảo nói.
Ở góc độ là người làm tổ chức Đoàn - Hội nhiều năm, anh Vũ Minh Hoàng, nguyên Chủ tịch Hội LHTN VN Q.8 (TP.HCM), nói: “Phát biểu của Bí thư Thành ủy là sự động viên rất lớn, làm cho xã hội quan tâm đến đời sống của thanh niên nhiều hơn. Việc thêm 2 từ “Hạnh phúc” vào khẩu hiệu của đại hội sẽ là niềm cảm hứng giúp những người làm công tác Hội LHTN VN cố gắng nhiều hơn trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, chú trọng xây dựng lối sống đẹp cho thanh niên và đặc biệt quan tâm đến hạnh phúc của thanh niên nhiều hơn”.
Còn theo anh Hồ Đức Hoàn, Giám đốc dự án Edu2Review: “Tôi nghĩ Hội LHTN VN nên triển khai sớm việc nghiên cứu bộ tiêu chí đánh giá mức độ hạnh phúc của thanh niên và tiến hành đo lường, đó sẽ là cơ sở quan trọng để định hướng hoạt động của Hội trong công tác thanh niên”.

Giúp thanh niên sáng tạo và khởi nghiệp

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Tường Lâm ghi nhận kết quả to lớn của Hội LHTN VN TP.HCM trong 5 năm qua. Hội đã tổ chức phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kêu gọi tuổi trẻ thành phố sống đẹp, sống có ích, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tình nguyện vì Tổ quốc. Phong trào để lại những dấu ấn sâu sắc, đóng góp nhiều mô hình hay, giải pháp sáng tạo cho công tác Hội và phong trào thanh niên cả nước.
Anh Lâm cũng đề nghị các cấp Hội TP.HCM tiếp tục lựa chọn những nội dung thực sự cụ thể, thiết thực, gần gũi, sát với nhu cầu, điều kiện, đặc thù của từng thành phần thanh niên. Bên cạnh đó, tăng cường hỗ trợ thanh niên sáng tạo và khởi nghiệp, góp phần xây dựng TP.HCM hiện đại và nghĩa tình.
Đại hội đã hiệp thương 23 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN VN TP.HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024. Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, được đại hội tín nhiệm hiệp thương làm Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Tuyên dương 70.000 thanh niên sống đẹp; Tư vấn hướng nghiệp cho 750.000 thanh niên; Giới thiệu việc làm cho 300.000 thanh niên (trong đó có 30% thanh niên có việc làm ổn định), bên cạnh đó sẽ hỗ trợ ít nhất 200 dự án khởi nghiệp sáng tạo; Xây dựng mới 100 không gian xanh… đó là một số chỉ tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Tham dự đại hội còn có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương và 400 đại biểu là trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ, diễn viên, ca sĩ trẻ, vận động viên tiêu biểu, sinh viên, công nhân đại diện cho hơn 2,9 triệu thanh niên TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.