Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Hải Dương: Hoạt động theo 'chất' của người trẻ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/10/2019 07:03 GMT+7

Với những đổi mới sáng tạo trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, Hội LHTN VN tỉnh Hải Dương đã có nhiều dấu ấn đối với thanh niên và cộng đồng xã hội.

Đổi mới phương thức tập hợp

Tại Hải Dương, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên có nhiều đổi mới, bắt nhịp với nhu cầu và “chất” của người trẻ. Hội đã chuyển từng bước mô hình chi hội sang mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích và góp phần đưa tổ chức Hội từng bước gần gũi với thanh niên.
Anh Nguyễn Hồng Sáng, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Hải Dương, cho biết các CLB, đội, nhóm theo sở thích và nguyện vọng của thanh niên đã được Hội LHTN VN tỉnh quan tâm phát triển. “Các CLB vay vốn sản xuất kinh doanh; CLB phát triển kinh tế; Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống tệ nạn xã hội; Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng... được thành lập và thổi một luồng sinh khí mới, củng cố được lòng tin của thanh niên vào tổ chức Hội”, anh Sáng cho hay.
Là đơn vị dẫn đầu trong công tác vận động thành lập các CLB thanh niên tại địa phương, chị Nguyễn Minh Trang, Chủ tịch Hội LHTN VN H.Nam Sách, chia sẻ: Việc thành lập các CLB thanh niên đã góp phần không nhỏ vào việc đoàn kết, tập hợp hội viên, thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh giúp thanh niên sinh hoạt và học tập.
“Qua các nội dung sinh hoạt khác nhau của CLB, hội viên, thanh niên có cơ hội giúp nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và hoàn thiện kỹ năng cho bạn trẻ. Đặc biệt, nhiều hoạt động góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xây dựng nhân cách, lối sống tốt đẹp cho hội viên, thanh niên”, chị Trang nói.

Kết nối bằng mạng xã hội

Theo chị Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, đánh giá nét nổi bật trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội LHTN VN tỉnh và các tập thể thành viên của Hội đã làm tốt công tác truyền thông qua mạng xã hội. Đặc biệt, công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận trong hội viên, thanh niên được triển khai theo hình thức mới, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.
Chị Yến cũng cho biết Hội LHTN VN tỉnh và các tổ chức thành viên tập thể của Hội đã xây dựng nhóm Zalo, Facebook của cán bộ Hội từ cấp tỉnh đến cơ sở để kịp thời thông tin, nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh niên, đặc biệt trước diễn biến về tình hình chính trị và các vấn đề văn hóa - xã hội.
“Năm 2014, trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của VN; đông đảo thanh niên Hải Dương bày tỏ sự bất bình và phản đối hành động này qua việc thay đổi hình ảnh avatar trang cá nhân là hình ảnh cờ Tổ quốc với các khẩu hiệu “Hướng về Biển Đông”, “Tuổi trẻ Hải Dương - khi đất nước gọi chúng tôi sẵn sàng”... tuyên truyền, định hướng kịp thời cho thanh niên nắm bắt các chủ trương, biện pháp của Đảng và Nhà nước đấu tranh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN. Năm 2017, trước sự việc truyền bá những luận điệu sai trái của Hội thánh Đức chúa trời, tổ chức Hội LHTN VN các cấp đã kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận trong thanh niên... vì vậy, đã hạn chế sự việc đáng tiếc xảy ra”, chị Yến chia sẻ.
Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội LHTN VN tỉnh Hải Dương đã đa dạng hóa các hoạt động để vận động, lôi cuốn thanh niên tham gia với hình thức phù hợp; thường xuyên tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt tập thể để thanh niên trao đổi, đóng góp ý kiến về phương thức hoạt động, về chủ trương công tác, triển khai các hoạt động của Hội. Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, khuyến khích thanh niên tự đề xuất thành lập các tổ chức CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích và nhu cầu, nghề nghiệp. Tính đến nay, đã có 295 CLB thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp được thành lập mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.