Đại học Oxford xin lỗi vì xóa dòng chữ 'mừng ngày Quốc tế phụ nữ’

09/03/2018 15:02 GMT+7

Đại học Oxford ở thành phố Oxford (Anh) đã hứng làn sóng chỉ trích sau khi tấm hình chụp cảnh một nữ lao công đang lau chùi dòng chữ 'Mừng ngày Quốc tế phụ nữ' lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Đài RT ngày 9.3 đưa tin tiến sĩ Sophie Smith của trường đã đăng trên mạng xã hội Twitter một tấm ảnh chụp nữ lao công đang lau chùi dòng chữ ghi bằng phấn kể trên ở chân cầu thang tòa nhà Clarendon thuộc Đại học Oxford.
Tấm hình còn cho thấy nữ lao công đang làm việc này trong khi cách đó không xa là một nhóm nam giới đang đứng trò chuyện.
Cư dân mạng đã gọi tấm ảnh trên là “đáng hổ thẹn”. Một người dùng đã bình luận: “Thật không ra gì khi để một phụ nữ phải lau xóa dòng chữ "Mừng ngày Quốc tế phụ nữ" giữa một nhóm đàn ông đang đứng gần đó”.
Một người dùng khác tên Jessie Raymond viết: “Tấm hình nói lên tất cả”.
Đại học Oxford đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố trên. Thông báo của trường ghi: “Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự xúc phạm này. Ngày Quốc tế phụ nữ rất quan trọng đối với Oxford. Sự việc này không nên xảy ra”.
Tiến sĩ Smith đã hoan nghênh thông báo xin lỗi của Đại học Oxford, xong đề nghị đại diện trường cũng nên xin lỗi chân thành nữ lao công trên, đồng thời mời cô này một tách trà ấm và được trả lương tốt để sống được ở thành phố Oxford...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.