Đại biểu thiếu nhi Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ báo công dâng Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/10/2020 10:51 GMT+7

“Bác Hồ ơi! Bác đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác vẫn mãi in đậm trong ánh mắt nụ cười của lớp lớp thế hệ con, cháu hôm nay”, các thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ xúc động báo công dâng Bác .

Sáng nay, trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 9, năm 2020, 344 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 13 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng của cả nước đã vào Lăng viếng Bác và báo công dâng Người.
Tham dự lễ báo công có ông Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng ban Dân vận T.Ư; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng ban tổ chức Đại hội; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Ông Nguyễn Phước Lộc và Ban Bí thư T.Ư Đoàn tại Lễ báo công dâng Bác

Ảnh Ngọc Thắng

Khắc sâu 5 điều Bác dạy

Tại lễ báo công, em Hoàng Trà My, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã thay mặt các đại biểu báo công với Bác về việc thực hiện phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.
Trà My xúc động nói: “Tuổi thơ chúng cháu thật sung sướng được sống trong bầu trời hòa bình, tự do, hạnh phúc; được đón nhận sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự dìu dắt giúp đỡ của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, được lớn lên trong tình yêu thương dạy bảo ân cần của gia đình, nhà trường và xã hội.

Em Hoàng Trà My thay mặt thiếu nhi tham dự Đại hội báo công dâng Bác

Ảnh Xuân Tùng

Chúng cháu luôn ý thức rằng bản thân phải không ngừng nỗ lực “Học tập tốt, lao động tốt", phấn đấu là con ngoan trò giỏi, “Cháu ngoan Bác Hồ” để đền đáp sự hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước”.
Trà My báo cáo: hôm nay 344 tấm gương thiếu nhi tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc (trong đó có 62 bạn thiếu nhi dân tộc thiểu số, 19 bạn đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, 36 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 139 bạn là liên đội trưởng) cùng nhau hội tụ về đây, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi cách đây 75 năm về trước Bác đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) để dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu ngàn hoa việc tốt - ngàn đóa sen hồng.

Các đại biểu thiếu nhi thực hiện nghi thức Đội trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ảnh Ngọc Thắng

“Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng cháu vô cùng bồi hồi xúc động, thành kính tưởng nhớ tới Bác Hồ kính yêu - người sáng lập ra tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong và dành muôn vàn tình yêu thương cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và càng khắc sâu hơn 5 điều Bác dạy”, Trà My dõng dạc nói. 
Đồng thời Trà My cũng đã báo cáo với Bác về những việc làm của thiếu nhi cả nước trong thời gian qua như trong học tập, đã cùng nhau thi đua chuyên cần, rèn luyện ý thức tự giác, phát huy tính chủ động, sáng tạo, với phương châm “Học đều, học đủ, học chăm”, học đi đôi với hành, cùng giúp nhau học tốt để mang nhiều điểm 10 về báo công với Bác; trong lao động, bảo vệ môi trường, đã tích cực tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, vệ sinh, trang trí trường lớp và lao động phụ giúp gia đình, theo khả năng của mình.

Trước khi báo công các đại biểu thiếu nhi vào Lăng viếng Bác

Ảnh Ngọc Thắng

Hứa với Bác “nói lời hay, làm việc tốt…”

Trà My thưa với Bác: “Trong các hoạt động xã hội, chúng cháu đã thực hiện tốt phong trào Nghìn việc tốt", Uống nước nhớ nguồn; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay, những tâm gương sáng, tích cực tham gia hành trình đến địa chỉ đỏ, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác thương binh, gia đình liệt sĩ”, Trà My báo cáo.
Trong rèn luyện đạo đức, giao tiếp ứng xử và ý thức kỷ luật, chúng cháu đã biết vâng lời người lớn, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, thân thiện, hoà đồng, xây dựng tình bạn đẹp trong trường học, tích cực rèn luyện, phấn đấu trở thành những tấm gương sáng nhỏ tuổi…”

Trong các đại biểu về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ có nhiều thiếu nhi dân tộc thiểu số

Ảnh Ngọc Thắng

Đặc biệt, Trà My báo cáo: “Trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng cháu đã cố gắng học tập tốt, chấp hành theo hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Những việc làm của chúng cháu tuy còn nhỏ bé song đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các bạn thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh và gia đình trong công tác phòng chống dịch bệnh”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương đeo huy hiệu cho thiếu nhi tại Lễ báo công dâng Bác

Ảnh Ngọc Thắng

Hứa với Bác, Trà My thay mặt thiếu nhi cả nước xúc động nói: “Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, thông minh, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, đứng trong hàng ngũ của Đội, mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ, tiến bước dưới lá cờ Đoàn, chúng cháu - những đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9 cùng thiếu nhi cả nước xin hứa với Bác sẽ tiếp tục quyết tâm học tập, luyện rèn "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ" góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước”.
Các đại biểu thiếu nhi đã xúc động kính cẩn cúi đầu tưởng nhớ Bác. Lời Trà My xúc động vang lên trong lễ báo công: “Bác Hồ ơi! Bác đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác vẫn mãi in đậm trong ánh mắt nụ cười của lớp lớp các thế hệ con, cháu hôm nay. Chúng cháu xin kính cần nghiêng mình tưởng nhớ Bác!”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.