Đại biểu thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/10/2020 18:30 GMT+7

Tại buổi gặp mặt trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 63 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9, các em thiếu nhi đã bày tỏ mong muốn được phát triển toàn diện năng lực bản thân.

Chiều 24.10, Bộ GD-ĐT đã có buổi gặp mặt, trao bằng khen cho 63 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9, năm 2020.
Tham dự buổi gặp mặt có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ.
Tại đây, Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen và phần thưởng cho 63 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc là đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho 63 gương thiếu nhi tiêu biểu

Ảnh Xuân Tùng

Được phát triển toàn diện năng lực của bản thân

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu thiếu nhi đã bày tỏ nguyện vọng và mong muốn của mình với lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Đa số các em đều mong muốn được tạo điều kiện để phát huy năng lực bản thân.
Em Nguyễn Khánh Sơn, đại biểu tỉnh Hòa Bình, cho biết em mong muốn trở thành giáo viên và luôn có ý thức các môn văn hóa là quan trọng nhưng sau khi tham dự Đại hội, được giao lưu với các nghệ sĩ em đã nhận ra việc phát triển các môn nghệ thuật trong nhà trường cũng vô cùng quan trọng.
"Vì vậy, em mong muốn Bộ GD-ĐT quan tâm đến học sinh ở các vùng khó khăn để các em có cơ hội phát triển các năng lực nghệ thuật thiên phú và không thể bỏ qua các năng lực này của học sinh", Sơn bày tỏ.

Thiếu nhi bày tỏ mong muốn của mình tại buổi gặp mặt

Ảnh Xuân Tùng

Một đại biểu đến từ tỉnh Sơn La cũng tỏ ra lo lắng khi có nhiều bạn chạy theo các môn học tự nhiên như toán, lý, hóa và lao vào học tiếng Anh nhưng đang bỏ bê các môn xã hội như: lịch sử, địa lý. “Nhiều bạn không nhớ nổi 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Có bạn còn hỏi em Sơn La là huyện nào của Hà Nội?”, đại biểu này chia sẻ. Vì vậy em bày tỏ mong muốn ngành giáo dục cần có giải pháp để các bạn quan tâm đến các môn học xã hội.
Một đại biểu đến từ Huế cũng phản ánh tình trạng học sinh phải học thêm quá nhiều, dẫn đến không có thời gian vui chơi, giải trí và thiếu kỹ năng sống, thậm chí không biết giao tiếp với mọi người…
Tại buổi gặp đa số các em bày tỏ mong muốn ngành giáo dục có giải pháp để học sinh có đủ thời gian vừa học tập vừa tham gia các hoạt động phong trào để phát triển toàn diện.

Cần tự chủ việc học

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết nhiều ý kiến rất hay, rất đúng. Ông Độ cho biết Bộ GD-ĐT đang đổi mới việc dạy học theo hướng phát huy năng lực của học sinh, trong đó có 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi. Tuy nhiên, ông Độ cho rằng, ngành giáo dục đổi mới, nhà trường đổi mới việc dạy thì cần học sinh đổi mới việc học.
“Cần tự chủ trong việc học. Các em phải tự học giống như tự ăn, nếu không tự học thì rất khó khăn”, ông Độ nhấn mạnh. Vì vậy ông mong muốn học sinh cần thay đổi trong cách học. Cần chủ động tự học; phát triển giao tiếp; giải quyết vấn đề sáng tạo và đảm bảo 5 phẩm chất của học sinh: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ yêu lao động, trung thực, trách nhiệm.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì buổi gặp mặt

Ảnh Xuân Tùng

“Tôi rất mong muốn các em thay đổi cách học để phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tôi rất vui vì các em nỗ lực, có thành tích cao, mang lại niềm tự hào cho ngành giáo dục Việt Nam và cho đất nước”, ông Độ nói.
Chia sẻ tại buổi gặp, anh Lương cũng cho bày tỏ sự tin tưởng vào các em thiếu nhi và mong muốn: Tham dự Đại hội và nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT sẽ là dấu ấn đáng nhớ, thành động lực để các em cố gắng vượt qua khó khăn nỗ lực vươn lên để có nhiều thành tích tốt hơn nữa, xứng đáng với sự chăm lo của ngành GD-ĐT”.
Báo cáo tại buổi gặp mặt, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, 63 đại biểu thiếu nhi có mặt tại chương trình hôm nay là đại diện tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố; có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất. Trong số 63 đại biểu, có 2 em đạt giải trong các kỳ thi quốc tế; 22 em nhận các hình thức khen thưởng cấp Bộ, của T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư và các giải cấp quốc gia.
“Tất cả các em có mặt trong chương trình hôm nay đều thể hiện tinh thần cố gắng, nỗ lực không ngừng, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các phong trào, hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh; có em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt để ngày hôm nay trở thành Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc, vinh dự có mặt tại trụ sở Bộ GD-ĐT gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Bộ và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT”, chị Trang nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.