Đại biểu thanh niên Trung Quốc: 'Người Việt Nam rất dễ mến'

07/11/2016 18:37 GMT+7

'Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và hết sức thích thú. Phong cảnh nơi đây đẹp, con người dễ mến vô cùng', Diệu Hạo, nữ đại biểu thanh niên tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc nói.

Chiều nay, 7.11, Diệu Hạo cùng các đại biểu thanh niên Trung Quốc tham dự Liên hoan thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần 3 đã chia thành 2 nhóm đi thăm di tích Nhị Thanh, Tam Thanh và nhà lưu niệm Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Sau khi leo hết các bậc thang tại di tích Nhị Thanh, Tam Thanh, Diệu Hạo nhờ bạn bè chụp cho cô những tấm hình vào điện thoại di động. Cô chia sẻ với chúng tôi: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và hết sức thích thú. Phong cảnh nơi đây đẹp, con người dễ mến vô cùng. Sáng nay, khi từ trên ô tô bước xuống cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi đã được các bạn vẫy hoa, cờ chào đón nồng nhiệt. Vừa rồi, đi đến đâu chúng tôi cũng nhận được những nụ cười của các cô, các bác, từ người bán trái cây đến nhân viên soát vé”.
Diệu Hạo trả lời phỏng vấn các phóng viên Việt Nam Ảnh Thúy Hằng
Cùng cảm xúc như Diệu Hạo, Từ Thiếu Đông, 21 tuổi, sinh viên Đại học Đông Hoa cho hay, anh thích phong cảnh, không khí bình yên của mảnh đất Lạng Sơn. “Tôi sẽ trở lại Việt Nam”, Từ Thiếu Đông nói.
Đại biểu Triệu Á Tiều, Đoàn phó đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc tại Lạng Sơn đánh giá cao khâu tổ chức của phía Việt Nam trong Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần 3. “Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam nhưng vẫn rất vui và xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của các bạn. Tôi luôn mong rằng tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc sẽ mãi trường tồn”, ĐB Tiều nói.
Ngày mai. 8.11, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc sẽ tham gia trồng cây lưu niệm tại khu tái định cư Mai Pha, thành phố Lạng Sơn; tiếp tục chia đoàn thăm di tích lịch sử. Chiều mai sẽ diễn ra tọa đàm “Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”; buổi tối sẽ có liên hoan giao lưu văn nghệ giữa thanh niên hai nước.
Các đại biểu thanh niên lắng nghe thuyết minh tại di tích Nhị Thanh
Các đại biểu cũng ghé lại di tích chùa Tam Thanh
Đoàn đại biểu Trung Quốc mua đặc sản Việt Nam
Và thăm thú nơi bán đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam Ảnh Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.