Đại biểu QH trẻ cần tiếp tục quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp

07/06/2019 08:22 GMT+7

Chiều 6.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trẻ khóa XIV. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cho rằng nghị trường QH như một trường đại học lớn đối với các ĐB trẻ.

Đây là môi trường tốt để các ĐB trẻ rèn luyện, phát triển, từ đó hướng tới gánh vác nhiệm vụ của quốc gia, của nhân dân giao phó.
Thủ tướng mong muốn các ĐB trẻ cần có khát vọng xây dựng quốc gia trở nên hùng cường; luôn có ý thức đổi mới, sáng tạo, thôi thúc làm việc tốt hơn. Thủ tướng cho biết Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp và đề nghị các ĐBQH trẻ tiếp tục quan tâm đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, quan tâm đến khoa học công nghệ trong phát triển.
Chủ tịch Nhóm ĐBQH trẻ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết nhóm có 131 thành viên, thành lập vào tháng 11.2016 theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Đây là các ĐB có độ tuổi từ 45 trở xuống tính từ thời điểm thành lập nhóm. Kể từ khi thành lập, nhóm đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 2 hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng cho các ĐBQH trẻ. Nhóm đã tổ chức tiếp xúc các cử tri trẻ là thanh niên khu vực nông thôn tại Nghệ An, tiếp xúc cử tri khu vực trường học tại Hà Nội và các cử tri là công nhân tại Đồng Nai.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.