Đà Nẵng: 'Triệu Bữa Cơm' hướng về người dân ở tâm dịch Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
09/08/2020 14:31 GMT+7

Giữa tâm dịch Covid-19 , thanh niên Đà Nẵng thực hiện chương trình 'Triệu Bữa Cơm' với thông điệp 'Trao bữa cơm - Trao niềm tin' đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vượt qua dịch bệnh.

Những ngày qua, các hội viên, thanh niên TP.Đà Nẵng đã đến tận nhà trao tặng 2.400 bữa cơm đầu tiên đến người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chống chọi với dịch bệnh. Chương trình “Triệu bữa cơm” hỗ trợ 800 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật thuộc 7 quận, huyện của TP.Đà Nẵng trong vòng 15 ngày.
Ngoài 12.000 bữa cơm được trao tặng,  thực phẩm tươi gồm gạo, thịt, rau...  cũng sẽ được đóng gói, khử trùng rồi được các đoàn viên thanh niên mang đến tận nhà cho người dân. Đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên giữa tâm dịch Covid-19  sắp xếp, phân chia thực phẩm thành các gói nhỏ rồi trao đến tận nhà có các hộ khó khăn.

“Triệu bữa cơm” hỗ trợ 800 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Đà Nẵng,  cho biết giữa dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chương trình “Triệu bữa cơm” là sự hỗ trợ kịp thời, kịp lúc cho những người lao động đang khó khăn giữa tâm dịch, thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của tuổi trẻ thành phố với những hoàn cảnh khó trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn, cho biết, việc triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. “Chương trình sẽ tiếp tục mang những bữa cơm ấm áp tình người đến với những người dân khó khăn tại TP.Đà Nẵng và Quảng Nam. Hoạt động này thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của các bạn thanh niên và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần, vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch.”, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Thực phẩm tươi gồm gạo, thịt, rau... được đóng gói, khử trùng cẩn thận trước khi phát tận nhà người dân

Đ.T.N

Trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chương trình “Triệu Bữa Cơm” với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã trao tặng trực tiếp tại nhà và các điểm trao tặng hơn 500.000 “bữa cơm” cho trên 33.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Được biết, hương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đơn vị nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được triển khai từ ngày 13.4.2020 ngay trong đợt đầu dịch Covid-19, với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng, xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình người tới những người có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động của dịch bệnh ở TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 9.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Bắc Giang, Hà Nội

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.