'Cứu tinh' của trẻ em nghèo

11/10/2020 10:06 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhiều năm qua, anh Huỳnh Chí Trung (30 tuổi), Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Phú Thuận B, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp, đã tổ chức hàng loạt hoạt động vì cộng đồng.

Chỉ khoảng 3 năm qua, chàng thanh niên này đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 350 triệu đồng để giúp đỡ điều trị bệnh cho gần chục trường hợp trẻ em khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo ở địa phương.
Bên cạnh đó, Huỳnh Chí Trung còn tổ chức nhiều mô hình an sinh xã hội để giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật tại xã Phú Thuận B. Thông qua mô hình học bổng “Chắp cánh ước mơ”, anh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hằng tháng trong suốt quá trình học cho 10 học sinh khuyết tật cấp tiểu học và THCS của xã với số tiền 200.000 đồng/em.
Anh Trung còn là chủ nhiệm câu lạc bộ “Cây kéo vàng” với 5 thành viên. Cứ 2 - 3 tháng, các thành viên trong câu lạc bộ lại đi cắt tóc miễn phí cho hàng chục cụ già neo đơn, bệnh tật và học sinh khó khăn trên địa bàn xã.
Từ tháng 3.2020 đến nay, Trung tiếp tục triển khai mô hình “Shop quần áo 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng” vận động các nhà hảo tâm tặng quần áo, sách vở, dụng cụ sinh hoạt; rau củ quả, nhu yếu phẩm… cho người lao động nghèo và các hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, anh cũng đã triển khai mô hình “Biến rác thành tiền” trong các trường học của xã để thu gom, phân loại rác thải nhựa bán phế liệu tặng học bổng, sách vở cho học sinh nghèo...
Chia sẻ về động lực làm việc thiện nguyện, anh Trung nói: “Từng ánh mắt trẻ thơ cười vui và niềm hạnh phúc của cụ già neo đơn sau khi được giúp đỡ chính là động lực để tôi có thêm năng lượng tổ chức thật nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng”.
Anh Huỳnh Minh Thức, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp, cho biết: “Chí Trung là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo và có nhiều tâm huyết với nghề. Trung đã có những trăn trở tại địa phương để sáng tạo những mô hình hoạt động của Đoàn phù hợp với từng lĩnh vực nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên một cách triệt để. Trung là một tấm gương thanh niên sống đẹp của đất sen hồng Đồng Tháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.