Cứu người trong lũ dữ

14/10/2013 03:10 GMT+7

Mưa lớn kéo dài từ chiều 8 tới rạng sáng 9.10 đã gây ra lũ quét cục bộ trên địa bàn 4 thôn thuộc xã biên giới Đắc Ơ (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), gây tổn thất lớn về vật chất cho nhiều hộ dân. Cũng trong cơn lũ dữ, những người lính ở Đồn Biên phòng Đắc Ơ, thuộc Bộ đội biên phòng Bình Phước đã dũng cảm xả thân, cứu 30 người dân thoát khỏi lưỡi hái thủy thần và tích cực giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống.

 Cứu người trong lũ dữ
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ giúp nhân dân sửa sang nhà cửa, ổn định lại cuộc sống sau cơn lũ dữ - Ảnh: P.V

Ngay sau khi xảy ra cơn lũ quét lịch sử, chúng tôi có mặt tại xã biên giới Đắc Ơ. Vẻ bàng hoàng, lo lắng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt những người dân nơi đây. Lũ ập đến bất ngờ đã cuốn trôi tất cả tài sản bao năm người dân cố công gây dựng. Anh Linh (người dân) nhớ lại: “Khoảng 4 giờ sáng 9.10, trong lúc cả gia đình tôi đang ngủ thì bất chợt nước lũ cuốn ào ào. Chúng tôi hoảng hốt, tinh thần bấn loạn vì dòng nước chảy xiết, cả 5 thành viên trong gia đình tôi hoàn toàn bị cô lập. Rất may, trong khi đang tuyệt vọng thì mấy chú bộ đội biên phòng xuất hiện cứu gia đình chúng tôi”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ và công an xã đã kịp thời có mặt tại các “điểm nóng”. Không một phút chần chừ, do dự, các anh nhanh chóng dùng dây thừng cột vào các cây cổ thụ xung quanh nơi có người bị nạn, rồi mang áo phao sang tận nơi giải cứu thành công những nạn nhân bị cô lập. Thượng tá Vũ Đình Thăng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Ơ, cho biết: “Khi nhận được tin ứng cứu người dân, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai lực lượng, cứu sống 30 người và di dời tài sản cho 17 hộ gia đình tại 4 thôn Bù Ka, Bù Xia, Đắc U và thôn 9”.

Thượng tá Thăng cho biết thêm, đơn vị tiếp tục huy động 30 cán bộ, chiến sĩ giúp dân sửa sang nhà, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, xử lý nguồn nước nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân sau lũ. 

Phương Vy

>> Đầm ấm đêm hội Trung thu ở vùng lũ quét
>> Tặng quà Trung thu trẻ em vùng lũ quét
>> Khai giảng năm học mới sau lũ quét kinh hoàng ở Sa Pa
>> Vụ lũ quét kinh hoàng ở Lào Cai: 267 người đang trong vùng nguy hiểm
>> Phó thủ tướng kiểm tra việc khắc phục hậu quả lũ quét ở Sa Pa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.