Cứu nạn giao thông bất kể ngày đêm

01/01/2018 10:38 GMT+7

Ở Tây Ninh, người dân cũng thuộc nằm lòng số điện thoại 0967343114 của Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

“Chỉ cần lưu số đó, lỡ đi đâu qua địa bàn TP.Tây Ninh mà xe hư hay gặp tai nạn thì có thể gọi để được chúng tôi ứng cứu”, Nguyễn Quang Vinh (25 tuổi, thành viên của đội) nói.
Đặng Văn Phúc (37 tuổi, ở KP.6, P.4, TP.Tây Ninh, người sáng lập đội) cho biết từng chứng kiến nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhất là lúc giữa đêm khuya, người bị nạn đau đớn nhưng không có ai giúp đỡ. Nhiều người đi đường thấy nhưng không dám đưa nạn nhân đi cấp cứu vì sợ liên lụy, phiền phức và bản thân không có kỹ năng sơ cứu, vận chuyển người bị thương. Chính vì vậy, đội cứu nạn giao thông ra đời nhằm giúp đỡ những người bị tai nạn.
Suốt 2 năm nay, không chỉ riêng Phúc mà với 30 thành viên trong đội, mỗi lần nghe có tai nạn là lập tức gác hết mọi công việc để đến giúp đỡ, bất kể ngày đêm, luôn trực điện thoại 24/24. Có khi đang bận việc để mưu sinh nhưng nghe có người cầu cứu, Phúc lại lên đường. “Việc cứu người là không thể hoãn được. Mỗi lần giúp được người thì mình mới nhẹ lòng”, Phúc tâm sự.
Vinh cho biết thêm: “Có ngày chỉ một vài trường hợp, nhưng có ngày chúng tôi cứu cả chục người bị tai nạn giao thông. Chúng tôi đã giúp rất nhiều trường hợp đến mức không thể nhớ nổi”.
Chúng tôi hỏi: “Có bao giờ bạn nghĩ ngừng lại công việc “bao đồng” này không?”. Vinh trả lời ngay: “Không bao giờ. Vì luôn nặng lòng với những người bị tai nạn nên không nỡ rời bỏ công việc thiện nguyện này. Chỉ mong sao câu chuyện về lòng nhân ái và ý nghĩa của nhóm sẽ được lan tỏa khắp cả nước”.
Còn Nguyễn Hữu Lợi thì cho biết: “Dù là năm 2018, 2019 hay những năm sau nữa, thì bất kỳ khi nào người dân cần, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.