Cuốn sổ lưu bút

23/04/2017 22:38 GMT+7

Dù đã ra trường gần 15 năm nhưng tôi vẫn giữ gìn cẩn thận cuốn sổ lưu bút thời cấp ba. Mỗi lần giở ra là bao nhiêu kỷ niệm của tuổi học trò lại ùa về trong tâm trí.

Ngày đó, trong lớp đứa nào cũng tự chuẩn bị cho mình một cuốn sổ lưu bút rồi chuyền tay nhau ghi vào đó những cảm xúc khi sắp phải chia tay. Nhìn vào lưu bút có thể đoán được tính cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Bạn nào khéo tay thì tỉ mỉ cắt dán trang trí cho từng trang giấy, bạn nào viết chữ đẹp thì ghi tên ở trang bìa đầy tinh tế, bạn nào thích nhanh gọn thì mua luôn cuốn người ta in màu bán sẵn ngoài hiệu sách.
Tuy hình thức khác nhau nhưng những trang lưu bút đều đong đầy nỗi nhớ và kỷ niệm. Đó có thể là lời xin lỗi muộn vì những hiểu lầm, là lời tỏ tình kín đáo ấp ủ đã lâu mà chưa dám nói, là những bài thơ, bản nhạc yêu thích hay chỉ mấy câu nói mộc mạc: xa tụi bây, tao nhớ lắm. Bạn nữ điệu đà ép cánh bướm làm bằng hoa phượng vào sổ, bạn nam tinh tế trổ tài vẽ chân dung chủ nhân để thay lời muốn nói. Bạn bè tôi đều nâng niu cuốn lưu bút đến mức mỗi lần họp lớp đều mang theo để ghi thêm vài dòng cảm xúc. Dường như, bao nhiêu yêu thương tình cảm gói trọn trong một cuốn lưu bút giản đơn.
Bây giờ, những học sinh cuối cấp đã không còn viết lưu bút nữa, thay vào đó là những bộ ảnh kỷ yếu lung linh đẹp rực rỡ. Và cũng vì thời buổi công nghệ hiện đại, chỉ cần bấm điện thoại hay nhấp chuột, bạn bè có thể liên lạc dễ dàng, chẳng cần phải hồi tưởng lại qua từng trang lưu bút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.