Cuối tuần, người trẻ hiến máu dự phòng vì dịch Covid-19 và sửa điện cho người dân

Lê Thanh
Lê Thanh
06/12/2020 15:10 GMT+7

Trong hai ngày 5-6.12, ở TP.HCM nhiều người trẻ đã hiến máu dự phòng vì dịch Covid-19 và sửa điện miễn phí cho người dân.

Có mặt tại trụ sở Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM (5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đkao, Q.1), chúng tôi thấy có hàng trăm người trẻ đăng ký ngồi chờ đến lượt được hiến máu.
Rất vui khi được hiến máu giúp người bệnh đang cần
Trần Văn Hai Ngàn, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP.HCM cho biết: “Bản thân rất vui khi tham gia trong chương trình hiến máu tình nguyện vì góp một phần nhỏ của bản thân cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện ở TP.HCM”.
Sở dĩ Hai Ngàn tình nguyện tham gia hiến máu trong đợt này là vì “Đang trong mùa dịch Covid-19, không ít người có tâm lý e ngại đến những chỗ đông người, nhưng nếu mình không xung phong thì những người cần tiếp máu sẽ gặp nhiều khó khăn”, Hai Ngàn chia sẻ.
Tương tự, Huỳnh Thị Hương, Sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM tâm sự: “Mấy bữa nay em theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng biết được nguồn máu dự trữ tại TP.HCM đang thiếu trầm trọng vì nhiều người lo ngại đang trong mùa dịch Covid-19 gây ra nên họ ít tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hiến máu tình nguyện. Nếu ai cũng nghĩ như thế thì nguồn máu cần tiếp cho người bệnh sẽ ngày một thiếu hụt hơn. Bản thân em thấy cần phải hành động ngay để góp những giọt máu tình nguyện của mình vào ngân hàng dự trữ máu, làm sao khi người bệnh cần tiếp máu trong điều trị sẽ tiếp máu ngay lập tức”.

Bạn trẻ tình nguyện tham gia hiến máu

Lê Thanh

Chia sẻ về cách tự phòng tránh dịch Covid-19, Hương nói: “Mọi người cũng không nên quá chủ quan mà điều quan trọng là phải biết cách tự bảo vệ mình. Đó là nhớ rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn thường xuyên. Khi ra đường nhớ đeo khẩu trang y tế vào để tự phòng tránh dịch Covid-19”.
Theo anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia nhằm san sẻ giọt máu yêu thương, nghĩa tình để cứu giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng mắc phải bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại một số bệnh viện.
Sửa chữa điện miễn phí cho 500 hộ gia đình khó khăn
Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện phục vụ cộng đồng” trong việc cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống của người lao động nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các em thiếu nhi, hơn 500 thanh niên tình nguyện thuộc Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM tăng tốc tham gia các công trình trong 2 ngày cuối tuần.

Anh Huỳnh Tấn Khương, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (bên phải) bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái Nhà thiếu nhi Quận Gò Vấp (TP.HCM) sử dụng miễn phí

Lê Thanh

Cụ thể, thực hiện công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” bằng cách lắp đặt miễn phí 1 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái Nhà thiếu nhi Quận Gò Vấp (TP.HCM) với công suất 3 kWp, trị giá 45 triệu đồng. “Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đồng thời khuyến khích người dân sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường”, anh Huỳnh Tấn Khương, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết.
Anh Khương cũng cho biết thêm, từ đây đến cuối tháng 12, thanh niên tình nguyện có chuyên môn của các đơn vị trực thuộc Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM còn tiến hành lắp đặt miễn phí thêm các hệ thống điện năng lượng mặt trời, ở một số nơi như: Mái ấm Tân Bình, Trường chuyên biệt Quận 10 cơ sở 2 và Trường Hy vọng Q.6.

Sửa chữa điện miễn phí cho một hộ gia đình nghèo tại Q.Gò Vấp, TP.HCM

Lê Thanh

Ngoài ra, nhiều người trẻ cũng tiến hành sửa chữa hệ thống điện miễn phí và tặng quà nhu yếu phẩm cho 500 hộ gia đình khó khăn; lợp lại mái cho 20 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi…Tổng chi phí thực hiện các chương trình vì cộng đồng gần 2 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.