Cuối tuần, người trẻ dẫn thú cưng xuống phố 'trẩy hội'

Thái Duy
Thái Duy
25/04/2021 21:06 GMT+7

Nằm ở trung tâm Q.1, TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm thu hút người trẻ. Tại đây, người trẻ không chỉ dạo phố vui chơi một mình, mà còn dẫn theo thú cưng của mình.

Cho thú cưng được vui chơi, kết bạn

Có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) tối cuối tuần, chúng tôi bất ngờ vì nơi đây không chỉ là địa điểm vui chơi của nhiều bạn trẻ mà còn là địa điểm “tụ hội” của rất nhiều thú cưng. Từ 20 giờ, có rất nhiều chó, mèo lớn nhỏ, đủ chủng loại được các bạn trẻ mang đến đây.
Nhiều bạn trẻ cho biết mục đích mang thú cưng đến là vì muốn vật nuôi của mình có một không gian được chạy nhảy thoải mái. Một góc phố đi bộ trở nên nhộn nhịp với những chú cún năng động, chơi đùa cùng nhau. Nhóm mang theo mèo cũng tụ hợp lại thành cụm.
Phan Thanh Trúc (20 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cho biết rất thường xuyên dẫn thú cưng của mình đến đây: “Mình thường đến đây lúc 20 - 21 giờ, vì vào khung giờ này là đông nhất. Bạn của mình cũng có mèo, chủ yếu mang ra đây để tụi mèo được chơi chung với nhau”.
Đang ngồi trò chuyện cùng nhóm bạn xung quanh, Bùi Tín (26 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết thường hay đến đây vào những ngày cuối tuần: “Cuối tuần là dịp để mình dẫn mấy cún ra giao lưu với các chú chó, mèo khác. Chúng chạy nhảy thoải mái, làm quen thêm được nhiều bạn mới”.

Có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc thú cưng

Không chỉ giao lưu, kết bạn, nhiều bạn trẻ cũng bộc bạch nhờ gặp gỡ nhau mà các bạn có thêm rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc thú cưng của mình.
Võ Hoàng Anh (20 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Chủ yếu ra đây cho cún chơi. Hơn nữa, ra đây em học hỏi được nhiều thứ, được chỉ cách nuôi sao cho cún mau lớn, khỏe mạnh, thực đơn ăn uống, cách chăm khi bị ốm...”.
Cũng tại đây, nhiều bạn trẻ yêu thích thú cưng nhưng không có cơ hội nuôi cũng rất thích thú tham gia. Có bạn thì vuốt ve, bạn thì thích thú chụp ảnh với những chú chó, mèo.
Vuốt ve hết chú chó này đến cưng nựng chú mèo khác, Lê Thị Mai Anh (23 tuổi, ngụ đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.5, TP.HCM) cho biết: “Mình rất thích chó, mèo nhưng vì lý do riêng nên không thể nuôi được. Vì vậy cuối tuần mình hay ra đây để... sờ “ké” chó, mèo của mấy bạn khác. Đây cũng như mà một dịp giúp mình giải tỏa, thư giãn đầu óc, nạp lại năng lượng sau một tuần làm việc căng thẳng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.