Cười té ghế khi fan chúc... danh hài Anh Đức thi đấu tốt tại AFF Cup 2018

Thanh Nam
Thanh Nam
20/11/2018 19:26 GMT+7

Những nhầm lẫn 'không thể tin nỗi' của một bộ phận dân mạng khiến những người mê bóng đá cười nghiêng ngả.

Tuyển Việt Nam đang thi đấu AFF Cup 2018 và đã tạo được những ấn tượng sâu đậm trong mắt người hâm mộ. Sau hai lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam đã thi đấu thăng hoa, giành hai chiến thắng ấn tượng trước Lào và Malaysia, ghi được 5 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào.
Trong đó, Công Phượng và Anh Đức là những người để lại dấu ấn nhất khi ghi bàn ở cả hai lượt trận. Bước vào trận đấu gặp Myanmar, tuyển Việt Nam đã nhận được vô vàn lời chúc của dân mạng, của những người yêu bóng đá nước nhà.

Thế nhưng có những nhầm lẫn tai hại, những nhầm lẫn "có một không hai", thuộc dạng "không thể tin nỗi" khiến người khác xem phải phì cười.
Trong một Fan Page bóng đá, trước trận gặp Myanmar, một fan nữ có tên Thùy Duyên đã vào bình luận, gởi lại chúc Việt Nam sẽ giành chiến thắng rực rỡ trước đội chủ nhà. Không có gì đáng nói nếu nữ cổ động viên này không để lại bình luận: "Chúc Anh Đức sẽ tiếp tục lập công, thể hiện gừng càng già càng cay anh nhé!" mà lại đăng ảnh của... danh hài Anh Đức.
Ai cũng biết, diễn viên hài Anh Đức (31 tuổi) nổi tiếng trong các vở như: Tội ác quyền lực, Hồn trinh nữ, Trò chơi của quỷ, Xác trôi sông…, còn cầu thủ đang thi đấu cho tuyển Việt Nam đã 34 tuổi, đang thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương. Họ chỉ trùng tên chứ chẳng phải hai người là một. Thế mà nữ cổ động viên ấy vẫn nhầm lẫn.
"Đây có thể là một fan... phong trào đúng nghĩa. Thấy người khác đang quan tâm bóng đá, bóng đá đang làm sục sôi khán giả, nên cũng muốn trở thành một trong những cổ động viên đúng nghĩa. Tiếc là cô ấy đã nhầm lẫn", một ý kiến nhận xét.
Tương tự, thành viên Quang Vũ, cho rằng không ai cấm cản người khác thể hiện tình yêu bóng đá của mình, dù là người hâm mộ đích thực hay người hâm mộ theo dạng phong trào. Có thể yêu bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà theo nhiều cách, dù không biết bóng đá là gì, việt vị hay liệt vị, không cần biết luật bóng đá... vẫn có thể thể hiện tình cảm, cổ vũ cho đội tuyển, nhưng đừng nhầm lẫn theo kiểu tai hại như vậy. "Thà rằng cứ cổ vũ, chứ đừng động viên cầu thủ Anh Đức mà để lại hình ảnh danh hài Anh Đức", Quang Vũ viết.
Trường hợp trên không ngoại lệ, khi có những kiểu nhầm lẫn "cười ra nước mắt" khác. Như hiện nay, trong hai trận đấu đầu tiên, thủ môn bắt chính của Việt Nam là Đặng Văn Lâm, thế nhưng sau khi kết thúc trận gặp Malaysia, vẫn có những người dành lời khen trên các Fan Page bóng đá, rằng: "Bùi Tiến Dũng của em, anh thi đấu xuất sắc quá", "Đúng là đẳng cấp, Bùi Tiến Dũng quá hay, quá xuất sắc, xin chúc mừng". Có lẽ những thành viên này không biết, thủ môn quê gốc ở Thanh Hóa đang cạnh tranh khốc liệt trước hai đàn anh là thủ môn Đặng Văn Lâm và thủ môn Tuấn Mạnh, và chưa có cơ hội ra sân thi đấu trận nào.
Đấy là chưa kể, có nhiều người "nói như đúng rồi", khi hết lời ngợi khen trung vệ Duy Mạnh thi đấu vững chắc, giúp hàng thủ của Việt Nam giữ sạch lưới sau hai trận đầu tiên. Thế nhưng khi bình luận lại đăng hình... nhạc sĩ, ca sĩ Duy Mạnh.
"Tại sao có nhầm lẫn như thế này nhỉ? Không thể tin được. Nam ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh năm nay đã 43 tuổi rồi, trong bóng đá thế giới, không có cầu thủ nào có thể thi đấu đỉnh cao ở tuổi này cả. Còn hậu vệ Duy Mạnh năm nay mới 22 tuổi thôi. Hai người hai độ tuổi khác nhau, gương mặt khác nhau, nổi tiếng ở hai lĩnh vực khác nhau. Thế mà vẫn nhầm lẫn được", thành viên Đức Trị, viết.
Và có cả những bình luận "nhìn người này nói người kia", dù hậu vệ Trần Đình Trọng thi đấu xuất sắc, nhưng vẫn có những người dành lời khen, và khẳng định Đình Trọng là... Lục Xuân Hưng...
Mỗi người đều có quyền được thể hiện tình yêu bóng đá của bản thân, không ai có quyền cấm cản. Thế nhưng, trước khi bình luận, đăng ảnh, dành lời khen cho cầu thủ nào đó, thì tìm hiểu chính xác hơn, để không phải nhầm lẫn, khiến người khác phải cười nghiêng ngả, thậm chí có nguy cơ bị châm biếm, chỉ trích...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.