Cười... sinh viên

04/11/2014 06:55 GMT+7

Xa đi... si đa, yêu nước chẳng ngại trầy xước, chơi đề - chê đời, bay trên đám mây, chuyện buồn… giờ dây thun, quán xá thời bão giá, chơi quá không thấy khá, tình chỉ đẹp khi còn chưa thử…

 
Những màn trình diễn của SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Đó là những tiểu phẩm nằm trong chương trình Tiếng cười sinh viên (SV) do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức hứa hẹn sẽ mang lại tiếng cười cho các bạn vào mỗi chủ nhật cuối tuần.

Nói về ý tưởng để tạo ra sân chơi này, anh Dương Trọng Phúc - Phó giám đốc Nhà văn hóa, chia sẻ: “Cuộc sống sinh hoạt và học tập của SV sẽ cảm thấy căng thẳng nếu không có niềm vui bên ngoài giảng đường. Khi đã tìm thấy được niềm vui thì mọi khó khăn sẽ được đẩy lùi, tạo động lực để học tập tốt hơn”.

Với sân chơi này, SV thỏa mãn niềm đam mê và sáng tạo của mình trong tất cả các môn nghệ thuật để tạo ra sự sảng khoái. SV có thể sáng tạo và thể hiện các tiểu phẩm, cách quản trò, làm MC, ca múa nhạc, biến tấu trên nền các nhạc cụ sẵn có…

Trong khi đó, Nguyễn Duy Nin, SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, bộc bạch: “Đã lâu rồi mình mới thấy có một sân chơi mà SV được sáng tạo thoải mái và làm theo ý thích của mình. Đội của tụi mình đang chuẩn bị những tiết mục vui chơi giải trí, tiểu phẩm hài đặc sắc để “trình làng” trên sân khấu vào những ngày cuối tuần nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ”.

Theo ông Dương Trọng Phúc, đây là một sân chơi đặc thù với mục đích mang tiếng cười trí tuệ sát với đời sống của SV như: ở trọ, học tập, sinh hoạt, yêu đương... Mặc dù, thể loại hài, theo chúng tôi đánh giá, là rất khó làm, tuy nhiên qua góc nhìn của SV, nó đã thể hiện được sự sáng tạo và tạo ra một màu sắc tươi mới, đặc trưng của cuộc sống SV xa nhà. Để chứng minh cho điều này thì nhiều đội đã thể hiện khả năng gây cười một cách tự nhiên và hấp dẫn. Chính sự "đấu trí" với nhau giữa các đội đã tạo được sự bùng nổ trên sân khấu, đồng thời cũng mang lại sự hấp dẫn và đầy tính bất ngờ.

Lê Thanh

>> Sôi động cuộc thi 'Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014
>> Lòng trắc ẩn của sinh viên
>> Hồ Ngọc Hà làm tour diễn xuyên Việt cho sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.