Cưới người này hay người khác, đều được số phận sắp xếp?

24/01/2016 08:37 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em nghĩ cuộc đời sướng hay khổ, giàu hay nghèo, thành công hay thất bại, cưới người này hay cưới người khác, tất cả đều đã được số phận sắp xếp cả rồi, có cố mấy cũng vậy thôi. (tran hoai son, hotmail)

Anh Bồ Câu ơi, em nghĩ cuộc đời sướng hay khổ, giàu hay nghèo, thành công hay thất bại, cưới người này hay cưới người khác, tất cả đều đã được số phận sắp xếp cả rồi, có cố mấy cũng vậy thôi. (tran hoai son, hotmail)

Tất nhiên em có thể tin vào số phận, nhưng trước hết phải làm sao cho số phận tin em đã. Trên đời có người may mắn có người không may nhưng thiết tưởng vận may thường mỉm cười với những ai nỗ lực hết sức mình. Cũng như trong một trận bóng đá vậy, một đội bóng tuy yếu hơn nhưng nếu các cầu thủ thi đấu kiên cường, cố gắng đến 200% sức lực thì có thể may mắn thắng một đội mạnh hơn. Chứ nếu anh đã yếu hơn mà lại thi đấu uể oải, thiếu tích cực thì chẳng có vị thần may mắn nào chịu cất công tặng quà cho anh cả.
Cưới người này hay cưới người khác, tất cả đều đã được số phận sắp xếp?
Anh Bồ Câu ơi, bạn em nó bảo người yêu của nó là cô gái đẹp nhất trần gian. Nó "siêu tự tin" luôn hả anh? Em thấy thiếu gì cô gái đẹp hơn bạn gái nó. Thực ra nhan sắc bạn gái nó chỉ cỡ... trung bình thôi mà. (nguyen manh ha, yahoo)
Khi yêu, con người ta phải "siêu tự tin" như vậy chứ em. Bởi những người đang yêu họ đâu có nhìn bằng mắt, và trong trí não của họ thì người yêu của mình bao giờ cũng lung linh và xinh đẹp hơn tất cả. Đó cũng là một yếu tố giúp tình yêu thăng hoa và bền vững, chứ lúc nào cũng thấy người yêu mình xấu, cũng xếp hạng... 10.000 trở xuống thì làm sao tránh khỏi tâm lý "đứng núi này trông núi nọ".
Anh Bồ Câu ơi, em có chuyện này đang rất bối rối, mong được anh tư vấn giùm. Em hiện đang chơi với một anh đó hơn em 4 tuổi, mới đầu chỉ là bạn bình thường thôi nhưng hai bên nói chuyện rất là hợp nhau về mọi chủ đề. Dần dà, em đâm ra thích anh ấy, tụi em vẫn thường xuyên liên lạc, gọi điện, nhắn tin và đi chơi nhiều nơi. Gần đây, em có hỏi là anh ấy có đang thích ai không thì anh bảo là không. Nghe vậy, em buồn lắm, nghĩ rằng anh ấy cũng chỉ coi mình là bạn cho vui thôi. Sau lần đó, em tự dặn lòng phải cố quên anh ấy. Một hôm, tự nhiên nửa đêm anh ấy nhắn tin bảo nhớ em nên không ngủ được. Em rất bất ngờ trước tin nhắn của anh ấy, thế là cố gắng của em đã thành công cốc. Em lại tiếp tục nhớ nhung anh ấy mà không thể nào nói ra được. Em nhớ anh ấy đến không ngủ được, lúc nào cũng buồn. Theo anh Bồ Câu thì anh ấy có thích em không, và em phải làm gì để nguôi đi nỗi nhớ anh ấy? Thậm chí đôi lúc anh ấy rủ em đi chơi em cũng ngại vì cứ về nhà là không ngủ được vì nhớ, vì mong. Thư hơi dài, em mong nhận được sự tư vấn của anh Bồ Câu. Em cám ơn anh nhiều và chúc anh luôn vui khỏẹ! Em xin phép được giấu tên ạ. (một em gái, gmail)
Em nhớ anh ấy đến không ngủ được, trong khi anh ấy cũng bảo là nhớ em nên không ngủ được. "Nhớ đến mất ngủ", nếu đó chưa phải là biểu hiện của tình yêu thì cũng báo hiệu điểm khởi đầu của tình yêu. Rõ ràng, chuyện tình cảm của em đang trên đà thuận lợi, em nên vui hơn là buồn. Còn việc anh ấy bảo anh ấy đang không thích ai, biết đâu ý anh ấy muốn nói như ca dao "Mận hỏi thì đào xin thưa/ Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào" nhằm giới thiệu tình trạng tự do của mình để em... thoải mái "tiến tới".
Anh Bồ Câu ơi, tại sao có những đôi yêu nhau rất nhiều nhưng một thời gian sau họ lại chia tay nhau, thậm chí người này hết muốn nhìn mặt người kia luôn hả anh? (bui thi thanh thuy, gmail)
Ông bà từng nhận xét: “Yêu nhau lắm thì cắn nhau đau”. Nhưng dẫu sao khi “cắn” cũng cắn đau vừa vừa thôi để còn tiếp tục yêu nhau nữa. Những đôi mà em nói chắc họ “cắn nhau” hăng hái quá nên rốt cuộc người này hết muốn nhìn mặt và nhìn... răng người kia luôn!
Anh Bồ Câu ơi, hiện nay em quen cùng lúc với hai cô gái nhưng may là cô nào cũng tưởng em quen với một mình cổ. Em lúc nào cũng thấp thỏm sợ hai cô này sẽ “chạm trán” nhau vào một ngày nào đó. Em khổ quá, anh Bồ Câu ơi! Theo anh, khả năng đó thể xảy ra không? (do quang hanh, lovemail)
Theo anh là không, nếu em quen một cô ở Ma Rốc, còn cô kia ở... Bắc Cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.