Cuối năm, xúc động khi nhận những lá thư tay

20/01/2020 15:10 GMT+7

Ở những ngày cuối năm, ai nấy cũng đều vội vã, tất bật hoàn thành cho xong công việc, học hành, bất chợt những giây phút ngồi mở phong thư, chầm chậm đọc những dòng chữ trong ấy lại khiến lòng người bình an đến lạ.

Ở những thập niên trước, khi công nghệ chưa phát triển, người ta thường nhờ những lá thư, những nét chữ để thổ lộ tình cảm với nhau. Ở thời đại bây giờ, chỉ cần một cuộc gọi, một email qua một cái nhấp chuột, thì thông điệp sẽ được truyền đi nhanh chóng. Thế nhưng, vẫn có những người trẻ, dù sống trong một xã hội hiện đại, họ vẫn chọn cho mình cách sống ở thời “ông bà anh”. Họ chọn cách sống chậm trong nhịp sống vội vã, họ chọn cách trao những yêu thương qua những lá thư tay.
Những ngày cuối năm, tôi bất ngờ khi nhận trên tay một phong thư của một người bạn, vào đúng dịp sinh nhật của bạn. Bạn bảo, sinh nhật mình được nhận quà từ người khác là chuyện thường rồi. Sinh nhật mình, mình đi tặng quà cho người khác, vậy mới đặc biệt.

Tôi không biết, đã bao giờ bạn được nhận một lá thư từ ai đó hay ngồi lắng lòng viết cho ai đó những dòng sẻ chia hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử trong khúc giao mùa này, viết một điều gì đó - một lời cảm ơn, một lời xin lỗi, một lời yêu thương để gửi đến những nhân duyên đã xuất hiện trong cuộc đời của bạn

Mà đúng là “đặc biệt” thật. Món quà của bạn, đơn giản chỉ là những lá thư do bạn tự tay viết. Tôi mở phong thư, những dòng chữ trải dài trên trang giấy, mới nhìn vào thôi, chưa kịp đọc nội dung nhưng đã dâng lên trong lòng một sự xúc động đến rưng rưng. Ở những ngày cuối năm như thế này, ai nấy cũng đều vội vã, tất bật hoàn thành cho xong công việc, học hành, bất chợt những giây phút ngồi mở phong thư, chầm chậm đọc những dòng chữ trong ấy lại khiến lòng người bình an đến lạ.

Nhịp cầu nối những yêu thương

Thư tay như là một nhịp cầu nối kết những yêu thương. Khi người ta muốn thổ lộ điều gì đó cho đối phương mà không đủ dũng khí để nói trực tiếp bằng lời thì một chiếc thư tay sẽ thay bạn nói lên tất cả. Trâm Trần (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Khi viết thư tay, đó là cách để mình động viên, tiếp thêm năng lượng cho người khác một cách lãng mạn nhất. Chẳng hạn như mình đã từng viết thư tay cảm ơn cô giáo để cô tin là luôn có đứa học trò nhìn ra tâm huyết của cô...”.
Trao yêu thương qua những lá thư tay1

Hãy để những con chữ, thay bạn nói những lời yêu thương

Ảnh: Thi Ân

Thư tay cũng chính là nhịp cầu của sự chữa lành. An Mỹ (21 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) nhớ lại: “Có một lần mình và đứa bạn thân giận nhau. Chuyện con trẻ, bé xíu xiu vậy mà vì cái tôi, chẳng đứa nào chịu buông lời xin lỗi trước. Cho đến ngày mình nhận được lá thư của đứa bạn đặt dưới ngăn bàn, mình đã khóc thật nhiều. Thì ra, khi người ta không thể diễn tả bằng lời thì con chữ lúc ấy là công cụ hữu hiệu nhất”.

Viết cho chính mình!

Không chỉ dành tặng bạn bè, những người mình thương yêu những cánh thư tay mà các bạn trẻ còn dành tặng cho chính mình. Thi Ân (22 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Thỉnh thoảng, mình hay viết thư cho chính mình, vào những lúc quan trọng nhất hoặc những lúc buồn nhất. Lần đầu tiên mình viết thư cho mình là trước kỳ thi đại học. Sau đó, mình lại dành riêng một cái hộp nhỏ, để lưu lại tất cả những bức thư gửi cho chính mình trong đó. Những lá thư này đặc biệt lắm, vì nhờ nó mà mình nhìn lại được mình trong quá khứ. Vài tháng hoặc vài năm sau đó nhìn lại, mình thấy được suy nghĩ của mình lúc đó, và thấy chuyện mình đã trải qua chẳng là gì trong những khó khăn khác, thì nó lại trở thành động lực cho mình tiếp tục cố gắng”.
Tôi không biết, đã bao giờ bạn được nhận một lá thư từ ai đó hay ngồi lắng lòng viết cho ai đó những dòng sẻ chia hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử trong khúc giao mùa này, viết một điều gì đó - một lời cảm ơn, một lời xin lỗi, một lời yêu thương để gửi đến những nhân duyên đã xuất hiện trong cuộc đời của bạn. Hoặc đôi khi, đơn giản là một lá thư gửi cho chính mình. Rồi bạn sẽ nhận ra, cuộc sống này thật đẹp, thật ý nghĩa qua những cánh thư tay…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.