Cuối năm, về ăn cơm cùng…mẹ!

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/01/2020 17:06 GMT+7

Ngày 10.1, nhiều bạn trẻ về ăn cơm cùng với 42 mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình 'Bữa cơm tất niên - Ấm tình lòng Mẹ' do Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức.

Bữa cơm diễn ra trong những ngày cận kề xuân Canh Tý. Theo đó, từ sáng sớm, khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên của Quảng Trị đã có mặt tại nhà của các Mẹ VNAH để dọn dẹp vệ sinh, trang hoàng nhà cửa giúp các Mẹ vui xuân, đón Tết Canh Tý. Bên cạnh đó, phân công các bạn trẻ dẫn các Mẹ đi thắp hương cho các liệt sĩ tại nghĩa trang cũng như đi chợ, nấu cơm để chuẩn bị bữa cơm tất niên cuối năm để Mẹ có thể quây quần với con cháu sum vầy bên mâm cỗ.

Các bạn trẻ chuẩn bị bữa cơm tại nhà Mẹ VNAH

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Các bạn trẻ dọn dẹp nhà cửa giúp các Mẹ VNAH

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Được biết, kinh phí để thực hiện bữa cơm này và phần quà tặng các Mẹ (1 triệu đồng tiền mặt và kẹo bánh) do Tỉnh đoàn Quảng Trị đứng ra kêu gọi Công ty bia Sài Gòn và Tổng công ty thương mại Quảng Trị tài trợ.

Nụ cười của các Mẹ VNAH bên các bạn trẻ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Gian nhà của các Mẹ VNAH rộn rã hơn với bữa cơm ấm tình

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Về ăn bữa cơm tất niên với... Mẹ!

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết chương trình được tổ chức với hy vọng các Mẹ cảm nhận được tình yêu thương của con cháu cũng như sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh mất mát to lớn của các lớp cha ông đi trước. Đồng thời, qua đó giáo dục các đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.