Cuối năm đi đón bình minh ở Hang Rái, 'thả mình' giữa vịnh Vĩnh Hy

Tấn Đạt
Tấn Đạt
29/12/2020 18:51 GMT+7

Thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, các bạn trẻ thường trải nghiệm tại nhiều nơi, trong đó Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy là hai địa điểm không thể bỏ qua.

Choáng ngợp trước cảnh đẹp 

23 giờ tối, từ TP.HCM chúng tôi di chuyển dọc theo quốc lộ 1 bằng xe máy khoảng hơn 350 km sẽ đến Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Từ Phan Rang, mọi người tiếp tục đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và đi tiếp dọc quốc lộ 702 sẽ đến được Hang Rái (thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Đến nơi, mọi người vỡ òa trong cảm xúc khi đặt chân đến vùng đất này ngay thời điểm bình minh.

Đúng 5 giờ sáng, đứng trên những mỏm đá cheo leo, chúng tôi thật ngỡ ngàng với khung cảnh nơi đây. Ánh mặt trời lấp ló đằng xa, dần dần rồi bao phủ cả một vùng biển. Sóng vỗ rì rào, mọi người ai cũng đắm chìm trước cảnh vật, quên đi mọi thứ trong cuộc sống.

Bình minh ló dạng

Ảnh: Tấn Đạt

Một góc chụp khác tại Hang Rái

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều người trẻ choáng ngợp trước cảnh bình minh ở Hang Rái

Ảnh: Tấn Đạt

Mặt trời "như hòn lửa" bắt đầu lên cao

Ảnh: Tấn Đạt

Không chỉ có chúng tôi, nhiều người trẻ cũng đến đây để đón bình minh và “săn” ảnh đẹp. Anh Ngô Tuấn Khải, 31 tuổi, vừa làm kinh doanh, vừa làm nghề nhiếp gia tự do tại tỉnh Ninh Thuận, cũng phải bất ngờ trước cảnh đẹp nơi đây. Anh Khải chia sẻ vào dịp cuối năm mấy anh em trong nhóm chụp ảnh của anh Khải thường hay tổ chức đi phượt để thư giãn sau một năm dài làm việc.

“Thật sự cảnh bình minh rất lãng mạn, mong sẽ có nhiều bức ảnh tuyệt đẹp trong chiếc máy chụp hình của mình”, anh Khải bộc bạch.

Còn Nguyễn Thị Thúy Kiều, 20 tuổi, hiện là sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, thành viên trong nhóm chúng tôi, cho hay đây là lần đầu tiên đặt chân đến miền Trung và choáng ngợp trước cảnh đẹp ở Hang Rái.

Thúy Kiều chia sẻ: “Mình sẽ không bao giờ quên khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Ngoài vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ mình còn ấn tượng với nhiều hòn đá xếp lên nhau tạo nên những hình thú khác lạ”.

Đá xếp lên nhau tạo nên những hình thù khác lạ

Ảnh: Thúy Kiều

Video bình minh ở Hang Rái

Đi một vòng chữ U ở Hang Rái trên cây cầu gỗ được dựng sẵn, mọi người lại thích thú hơn khi thấy một bãi tắm vô cùng đẹp bởi làn nước trong veo, cái mịn. Tại đây, ngoài tắm biển, mọi người có thể đi dạo, nhặt những vỏ ốc, san hô khô đầy màu sắc.

Len lỏi theo cây cầu, mọi người sẽ đến được bãi tắm trong veo

Ảnh: Tấn Đạt

Một góc bãi biển

Ảnh: Tấn Đạt

Cái mịn, nhiều san hô đầy màu sắc

Ảnh: Tấn Đạt

Trẻ em nô đùa trên bãi biển đẹp

Ảnh: Tấn Đạt

San hô khô

Ảnh: Tấn Đạt

Lênh đênh giữa biển

Đúng 6 giờ, chúng tôi lên xe chạy theo quốc lộ 702 và qua cây cầu Vĩnh Hy. Theo đó, chỉ mất tầm 20 phút mọi người đã đến đã đến vịnh Vĩnh Hy. Thay vì chỉ ngắm vịnh Vĩnh Hy trên những con đèo cao, chúng tôi quyết định xuống cảng đi tàu nhanh để thưởng thức những món hải sản và cùng nhau đắm chìm giữa dòng nước biển xanh mát nơi đây.
Đi vui chơi cuối năm cùng với gia đình, chị Nguyễn Thị Thu Trang, 34 tuổi, ngụ Đồng Nai, chia sẻ: "Cảm giác ngồi ăn trên bè gỗ rồi cứ lắc lư theo cơn sóng tạo nên một cảm giác rất lạ, giống như mình đang lênh đênh giữa biển".
Cùng cảm xúc với chị Trang, chúng tôi còn cảm nhận được bầu không khí yên tĩnh tại nơi đây. Ngồi trên những chiếc bè nuôi cá của ngư dân, đặt chân xuống nước rồi "thả mình" giữa làn nước xanh mọi người ai cũng cảm thấy yên bình lạ thường.

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ quốc lộ 702

Ảnh: Tấn Đạt

"Thả mình" giữa làn nước trong xanh

Ảnh: Tấn Đạt

Một cảm giác thật nhẹ nhàng khi đến nơi đây

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều gia đình trải nghiệm cảm giác ăn uống trên nhà bè

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều món ăn hải sản tươi

Ảnh: Tấn Đạt

Câu cá trên vịnh Vĩnh Hy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.