Cuối năm, bạn trẻ tất bật hoàn thành mục tiêu và lập kế hoạch năm mới

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
31/12/2019 19:35 GMT+7

Muốn đi du lịch cùng gia đình, tổ chức sinh nhật cho mẹ, lên kế hoạch, mục tiêu cho năm mới… là những việc mà nhiều bạn trẻ muốn làm trong những ngày cuối năm.

Muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Những ngày cuối năm, Nguyễn Minh Trí (quê Tây Ninh), giảng viên tiếng Anh, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhìn lại những gì mình đã làm được trong năm 2019: "Em rất vui vì có được một chương sách trong cuốn sách Smart Education and Elearning 2019 của nhà xuất bản Springer. Đặc biêt, đây cũng là một năm đánh dấu cột mốc khi em bắt đầu trải nghiệm vai trò mới là một giảng viên ĐH, đứng trên giảng đường dạy chính ngành ngôn ngữ Anh mà mình từng học. Ngoài ra, năm 2019 em đã tham gia báo cáo tại hội thảo quốc tế về dịch thuật ở Malaysia”.

Nguyễn Minh Trí đi dự hội thảo về dịch thuật

NVCC

Tuy nhiên, có một việc Trí cảm thấy vẫn chưa làm tốt, đó là số lần về thăm nhà còn quá ít dù nhà không quá xa. “Những ngày cuối năm, em rất muốn có một chuyến du lịch ngắn cùng gia đình để khép lại một năm đã sống thật tích cực và ý nghĩa. Em cũng đã lên kế hoạch cho năm mới, đó là giành thêm thời gian để làm nghiên cứu khoa học về giảng dạy ngôn ngữ và dịch thuật, tham gia các hội thảo quốc tế. Bên cạnh đó em có mục tiêu nho nhỏ là đi khám phá những vùng đất tuyệt đẹp ngay chính quê hương của mình”, Trí chia sẻ.
Trong khi đó, Dương Hòa Bảo Trân, sinh viên năm nhất ngành quan hệ quốc tế, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cũng cho rằng mình có “quá trời thứ chưa làm được” trong năm 2019.

Dương Hòa Bảo Trân muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

NVCC

Bảo Trân cho biết: “Thứ nhất là em chưa dành được nhiều thời gian cho gia đình. Thứ hai là em vẫn chưa nhìn thấy được điểm mạnh của bản thân mình dù đã học năm nhất ĐH. Em muốn sau này tốt nghiệp sẽ làm về tổ chức sự kiện. Vì thế, kế hoạch năm tới cho bản thân là sẽ tham gia những hoạt động do khoa, trường tổ chức để trực tiếp trải nghiệm công việc tổ chức sự kiện. Ngoài ra, em sẽ tìm thêm công việc bên ngoài như hỗ trợ chương trình, chạy sân khấu hay việc gì đó liên quan đến tổ chức sự kiện để rèn thêm kỹ năng cho công việc này”.
Với Ngô Thị Minh Tâm, sinh viên năm cuối ngành điều dưỡng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thì trong năm qua điều Tâm cảm thấy vui nhất là đã góp phần làm cho mối quan hệ trong gia đình đã được hóa giải, không còn hiểu lầm giận hờn giữa mẹ và các dì của Tâm. “Em cũng đã làm việc thêm để phụ giúp ba mẹ, tự lo được cho bản thân về mọi mặt, không để ba mẹ phải lo lắng. Mới đây, những ngày cuối năm em đã đi học thêm makeup và nối mi để tự làm đẹp cho bản thân và các chị em có nhu cầu”.

Tâm muốn về nhà tổ chức sinh nhật cho mẹ

NVCC

Năm 2020, Tâm cho biết mình sẽ vừa đi học ở trường vừa và học thêm nghề làm đẹp ở spa do vô tình cuối năm em gặp được một chị làm chủ spa truyền "lửa" để Tâm có thêm động lực học tập và có mục tiêu riêng để cố gắng phấn đấu. Em sẽ học và đi làm lấy kinh nghiệm, tích góp vốn để mở được một spa cho riêng mình. Mấy ngày này sau khi lo mọi việc xong em sẽ về nhà làm sinh nhật cho mẹ”, Tâm kể.

Mong bản thân năm sau tốt hơn năm trước

Lê Quý Nhất (làm tại Công ty cổ phần công nghệ Sen đỏ) cảm thấy việc mà mình tâm đắc nhất trong năm 2019 là trở thành nhân viên chính thức của công ty khi vừa mới tốt nghiệp. Những ngày cuối năm này, việc mà Quý Nhất thấy cần thiết phải hoàn thành trước năm mới là nhìn lại khoảng thời gian trong năm vừa qua, tổng kết lại những điều mình đã và chưa làm được để có động lực để thực hiện tiếp những ước mơ của bản thân...”.

Lê Quý Nhất từng đoạt huy chương vàng Kỳ thi Tay nghề ASEAN

NVCC

“Năm 2020, chắc em sẽ tiếp tục học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn của bản thân, rèn luyện tính kỷ luật hơn, dành nhiều thời gian hơn để học ngoại ngữ, đồng thời cũng dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và bạn bè, cải thiện các mối quan hệ trở nên tốt và bền vững hơn”, Nhất cho biết.
Thi Quốc Vinh (làm việc tại Công ty TNHH Didactic Việt Nam) thì tổng kết năm 2019, mình chưa đạt được các mục tiêu học lái xe và tiếng Anh trong khi việc tích lũy tài chính, mở rộng quan hệ xã hội và công việc khá ổn. “Mục tiêu năm 2020 của em vẫn là hoàn thành việc học lái xe, tiếp tục học tiếng Anh và sẽ có một chuyến du lịch để thư giãn", Vinh chia sẻ.
Lê Văn Nhất (sinh viên năm 4, ngành khoa học máy tính, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) lại rất tâm đắc khi năm 2019 mình dám thử thách bản thân khi quyết định tham dự cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC do ĐH Quốc TP.HCM gia tổ chức và giành giải nhất. Nhất chi sẻ: “Hơn nữa em còn được gặp nhiều bạn mới cùng chí hướng. Hiện tại, những ngày cuối năm này em đang cố gắng kết thúc những bài thi cuối kỳ thật tốt. Dự định năm 2020, em tiếp tục phát triển dự án khởi nghiệp của nhóm, cùng với đó là có thể hoàn thành chương trình học của mình đúng hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.