Cuộc tranh tài gọi vốn của những startup triển vọng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/11/2018 17:07 GMT+7

16 startup tiêu biểu nhất trong chương trình về kết nối đầu tư Startup Funding Camp 2018 đã được các chuyên gia và nhà đầu tư tư vấn về gọi vốn trong 3 ngày, 19 - 21.11, tại Hà Nội.

T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, chỉ hơn 1 tháng triển khai chương trình về kết nối đầu tư Startup Funding Camp 2018, với chủ đề “Jumping to 4.0”, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ đăng ký. Sau quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, ban tổ chức chọn lựa 16 đội thi xuất sắc sẽ đi tiếp vào vòng Tư vấn gọi vốn của chương trình. Hầu hết trong số đó là những doanh nghiệp đã có mô hình kinh doanh được chứng minh trên thị trường, với nền tảng công nghệ vượt trội và giá trị doanh nghiệp lên tới triệu USD.
16 doanh nghiệp hoạt động hoạt trên nhiều lĩnh vực nhưng đều ứng dụng công nghệ xuất sắc, như: Ecomfit với nền tảng theo dõi, phân tích và cố vấn giải pháp Marketing và Sales cho các doanh nghiệp, hướng tới cung cấp giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp và cá nhân trên nền tảng công nghệ cao; TelePro với ứng dụng kết nối các doanh nghiệp cần nghiệp vụ gọi điện thoại với hàng ngàn telesale chuyên nghiệp tự do; An Vui với nền tảng công nghệ giúp nhà vận tải quản lý và điều hành kinh doanh; Cyhome với hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh; Stringee với nền tảng liên lạc thông minh tích hợp cuộc gọi điện thoại trên giao diện web; TopCV với nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam...
Ban tổ chức cho biết đó là những ứng cử viên đáng chú ý trong cuộc thi lần này. Họ cũng đã thuyết phục thành công ban giám khảo về mô hình kinh doanh, đặc điểm ưu việt của sản phẩm và năng lực doanh nghiệp từ khi ra mắt thị trường tới nay.
Các startup tham gia vòng tư vấn để gọi vốn thành công Ảnh Vũ Thơ
Trong lĩnh vực dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu mua sắm, học tập, giải trí... Ban tổ chức cũng chọn ra các đội thi nổi bật nhất như: Meete (nền tảng cung cấp mã ưu đãi, tích điểm và trả lời của các đối tác bán hàng tới người dùng trực tiếp) với 500.000 lượt tải, Unica (cổng kết nối chuyên gia - học viên với hơn 1.000 khóa học online về nhiều kỹ năng chuyên nghiệp), bTaskee (ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ) và Tago (ứng dụng đặt kỳ nghỉ trọn gói với ưu đãi đặt máy bay - khách sạn).
Ngoài ra, các doanh nghiệp khác như Trip Hunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch tối ưu) và Backwork (chuỗi nhà hàng tiện lợi đầu tiên tại Việt Nam) cũng được lựa chọn vào vòng tư vấn, khi ứng dụng công nghệ tự động thông minh cho phép người dùng tự cá nhân hóa lựa chọn của mình.
Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp có các đại diện tiêu biểu tham dự cuộc thi, gồm: Wefit (ứng dụng cung cấp giải pháp tập luyện thể hình - làm đẹp qua các gói thành viên) sở hữu mạng lưới đối tác gồm 600 phòng tập và hơn 10.000 thành viên; Lily (ứng dụng theo dõi, tư vấn sức khỏe và mua sắm y tế cho phụ nữ) đã thu hút 500.000 người dùng tin tưởng.
Đặc biệt, nhằm phục vụ những người quan tâm đến sản phẩm kỹ thuật số, MakiPlace đã thiết lập nền tảng cung cấp sản phẩm được tạo ra bởi các nhà thiết kế hay lập trình viên Việt Nam như mẫu thiết kế logo, website, ứng dụng trên điện thoại…  Hay Jingo, startup với mô hình kinh doanh độc đáo khi biến cuộc khảo sát hay nghiên cứu thị trường của các thương hiệu, thành trò chơi trực tuyến có tính tương tác cao với người sử dụng.
Ban tổ chức cho biết, kết thúc chương trình đào tạo, tư vấn, vào ngày 23.11 các startup sẽ “tranh tài” thực hành gọi vốn trước hội đồng Ban giám khảo là các nhà đầu tư hàng đầu cả nước. Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 startup xuất sắc nhất để tham dự Ngày hội gọi vốn tại Đà Nẵng vào 27.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.