Cuộc sống mong manh

28/09/2014 03:00 GMT+7

Ông già ngồi gục đầu, bất động, máu từ trên trán chảy tràn xuống ướt đẫm cả vai áo. Người thanh niên té ngã sõng xoài trên mặt đất lồm cồm bò dậy và tự dắt xe dựng sát vào lề. Những chiếc xe vừa hối hả chạy ngang qua vừa không quên ném lại ánh mắt tò mò.

Chuyện lẽ ra đã không tồi tệ đến mức này nếu như anh thanh niên chịu nghe lời cô gái đi chung xe.

Ban đầu đúng là lỗi của ông già. Con đường vào giờ cao điểm, xe cộ ngược xuôi tấp nập, vậy mà ông vẫn ngang nhiên rồ ga lạng lách như chỗ không người. Đã vậy lại còn nồng nặc hơi men, gương mặt đỏ lựng vì say xỉn. Lái xe trong tình trạng như thế, chuyện va quệt là điều không thể tránh khỏi. Và ông ta đã làm một chiếc xe lảo đảo trong lúc lượn lờ hình chữ S.

Người thanh niên bị tông phải thay vì nhịn cho qua chuyện lại lớn tiếng quát tháo ông già. Không ai nhường ai. Lại còn hung hăng vừa chạy vừa ép xe nhau, mặc kệ cô gái ngồi phía sau anh thanh niên ra sức van nài. Đến quãng đường vắng, cả hai cùng rú ga và lao vào nhau như hai con thiêu thân.

Tiếng còi xe cấp cứu vang lên, một già một trẻ, đều nhanh chóng được chở vào bệnh viện. Cuộc sống mong manh lắm vậy mà chỉ vì một phút nóng giận, họ sẵn sàng bất chấp hết, không nghĩ đến hậu quả. Ai chứng kiến từ đầu đến cuối cũng đều lắc đầu ngao ngán.

 Lê Thị Anh Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.