Cuộc đời ngắn ngủi của phóng viên nhí phỏng vấn tổng thống Mỹ

17/05/2021 11:11 GMT+7

Damon Weaver đã trở thành phóng viên nhỏ tuổi nhất từng phỏng vấn một tổng thống Mỹ đương nhiệm, lúc đó là ông Barack Obama, tại Nhà Trắng vào năm 2009. Cậu vừa qua đời ở tuổi 23.

Mới 11 tuổi, bé Weaver đã được chọn là người phỏng vấn ông Obama, tập trung vào đề tài giáo dục, theo Đài CNN hôm 16.5.
Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 10 phút vào ngày 13.8.2009, phóng viên nhí xoay sở đặt tổng cộng 11 câu hỏi cho người quyền lực nhất thế giới vào thời điểm đó. Và ông Obama lần lượt trả lời từng câu một, từ “Liệu ngài có quyền lực để cải thiện bữa ăn học đường hay không?” đến “ Ngài có kế hoạch gì để trẻ con Mỹ sống trong môi trường an toàn hơn?”.
Weaver bắt đầu công việc của một phóng viên khi cậu theo học lớp 5. Lúc đó cậu bé cộng tác với bản tin của trường tiểu học Kathryn E. Cunningham/Canal Point (bang Florida).
Trước khi phỏng vấn tổng thống Mỹ, cậu cũng đặt câu hỏi đối với những người nổi tiếng, bao gồm Dwyane Wade, Samuel L. Jackson và Oprah Winfrey.
Một nhân vật quan trọng khác từng trở thành đối tượng phỏng vấn của cậu bé là ông Joe Biden, lúc đó là thượng nghị sĩ và người liên danh với ông Obama trên đường đua vào Nhà Trắng.
Khi ông Biden (đương kim tổng thống Mỹ), xuất hiện tại một sự kiện vận động tranh cử năm 2008, bé Weaver đã được cấp thẻ nhà báo. Trong bộ đồng phục học sinh và thắt cà vạt mượn của thầy giáo, cậu đề nghị phỏng vấn ông Biden và được toại nguyện.
Năm 2016, vào thời điểm chuẩn bị tốt nghiệp trung học, Weaver tiết lộ cuộc phỏng vấn ông Obama đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình, mang đến cơ hội tuyệt vời nằm ngoài tầm tay của đại đa số các bạn đồng trang lứa.
Theo pháp y của hạt Palm Beach (bang Florida), Weaver qua đời vào ngày 1.5, sau khi vừa tốt nghiệp đại học vào năm ngoái. Không rõ nguyên nhân cái chết của cậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.