Cùng bảo vệ dòng sông Mê Kông và Lan Thương

03/09/2018 12:56 GMT+7

Sáng 3.9, tại TP.Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ), Chương trình giao lưu văn hóa lãnh đạo thanh niên Mê Kông - Lan Thương đã khai mạc với chủ đề “Xây dựng cộng đồng vì tương lai chung khu vực Mê Kông - Lan Thương”.

Chương trình với sự tham gia của 120 đại biểu thanh niên đến từ 6 nước Tiểu vùng sông Mê Kông là Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và Việt Nam.

Tại Lễ khai mạc, Trưởng đoàn đại biểu thanh niên 6 nước đã có bài phát biểu nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông Mê Kông - Lan Thương, hướng đến tương lai hợp tác, hữu nghị, phát triển bền vững, thịnh vượng giữa 6 quốc gia khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.

anh Vũ Đức Tú phát biểu tại lễ khai mạc ( ảnh Nữ Vương)

Trong bài phát biểu, anh Vũ Đức Tú, Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn khối các doanh nghiệp T.Ư làm trưởng đoàn đại biểu Việt Nam, đã đề cao vai trò của thanh niên VN trong sự phát triển của đất nước và cũng như việc phát triển hợp tác Mê Kông - Lan Thương.

“Tại VN thanh niên là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội, tiến hành các hoạt động giữ gìn và bảo tồn văn hóa của mỗi dân tộc, thực hiện các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Và thanh niên VN sẽ luôn đoàn kết, hợp tác cùng phát triển với thanh niên các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông, góp phần thực hiện có hiệu quả tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao 6 nước về tăng cường hợp tác khu vực”, anh Tú khẳng định.

Cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thanh niên, trưởng đoàn đại biểu Trung Quốc, phát biểu: “Với mục tiêu 5 năm kế hoạch hợp tác Mê Kông - Lan Thương, vì những mục tiêu, tầm nhìn chung cho sự phát triển của các quốc gia trong khu vực thì vai trò của thế hệ trẻ rất quan trọng. Hợp tác Mê Kông - Lan Thương sẽ khó để đạt được nếu thiếu đi sự tham gia, đóng góp của thế hệ trẻ, vì vậy thế hệ trẻ cần thấu hiểu, hợp tác cùng phát triển dựa trên tình hữu nghị”.

đoàn đại biểu Việt Nam dự lễ khai mạc (ảnh Nữ Vương)

Đại diện đoàn đại biểu thanh niên Myanmar khẳng định: “Toàn bộ quốc gia cũng như tương lai của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào con sông này (Mê Kông). Và chúng tôi đưa ra nhiều cơ hội cho thế hệ trẻ để các bạn có thể tìm hiểu cũng như cống hiến cho sự phát triển chung của hợp tác Mê Kông - Lan Thương”.

Trong khuôn khổ chương trình, thông qua các diễn đàn đại biểu các nước sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững, xây dựng cộng đồng vì tương lai chung khu vực Mê Kông - Lan Thương.

Ngoài ra, các đoàn đại biểu sẽ được giao lưu, tìm hiều về văn hóa các nước, tham gia các hoạt động ngoại khóa, thăm quan các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Vân Nam.

Hoạt động lần này là dịp để thanh niên VN tăng cường giao lưu, giới thiệu văn hóa con người VN với bạn bè các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần xây dựng hòa bình và phát triển bền vững, cùng bảo vệ dòng sông Mê Kông và Lan Thương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.