Cử tri trẻ TP.HCM hồi hộp trong lần đầu được đi bầu cử

Lê Nam
Lê Nam
23/05/2021 12:45 GMT+7

5 năm một lần, cử tri cả nước sẽ tham gia ngày hội bầu cử. Đây là dịp mà nhiều người dân chờ đợi và háo hức, đặc biệt là các cử tri trẻ tuổi.

Sáng 23.5.2021, cử tri cả nước đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các các cấp. Đây là ngày hội lớn của non sông.

Cử tri trẻ TP.HCM hồi hộp lần đầu trong đời đi bầu cử

Ghi nhận tại khu vực bỏ phiếu số 34, tại 39 Trần Quốc Thảo, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, các cử tri đã đến từ sớm và được hướng dẫn tham gia bầu cử, đảm bảo theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế để phòng dịch Covid-19.

Nhiều cử tri trẻ hồi hộp trong lần đầu bỏ phiếu

Lê Nam

Tại điểm bầu cử này, nhiều cử tri đã đến từ sớm để thực hiện quyền công dân. Nhiều cử tri lần đầu tiên được tham gia bầu cử tỏ ra rất háo hức và tự hào.

Cử tri Trần Anh Tuân, 18 tuổi, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM, xếp hàng để bỏ phiếu

Lê Nam

Cử tri Trần Anh Tuân, 18 tuổi, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM, là một trong những cử tri trẻ đầu tiên tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử này. Nói với phóng viên, Tuân cho biết: “Đây là lần đầu mình đi bầu cử, cảm giác rất lạ, mới mẻ. Mình cũng dậy như giờ đi học bình thường nên đến đây từ khá sớm. Mình mong những người được bầu đại diện cho nhân dân, làm những điều nhân dân mong muốn”.

Cử tri Trần Anh Tuân, 18 tuổi,  một trong những người trẻ đầu tiên bỏ phiếu tại khu vực bỏ  Trần Quốc Thảo, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

Lê Nam

Trong khi đó, cử tri Bùi Nhật Nam, 20 tuổi, sinh viên trường Đại học Hoa Sen, chia sẻ: “Thật ra đây là năm đầu tiên mình đi bầu cử với gia đình mình. Mình cảm thấy rất hào hứng vì lần đầu tiên được tham gia một sự kiện ngày hội vui của cả nước, nên cảm thấy rất vui và tự hào”.

Cử tri Bùi Nhật Nam, 20 tuổi, sinh viên trường Đại học Hoa Sen, cảm thấy vui và tự hào vì được cùng gia đình đi bầu cử

Lê Nam

Cứ 5 năm một lần, cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử. Chắc hẳn mỗi lần bầu cử, mỗi người sẽ có cảm xúc rất riêng rất đặc biệt.
Ở kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chắc hẳn sẽ còn đặc biệt hơn nữa. Bởi năm nay mỗi người vừa tham gia bầu cử vừa phòng dịch Covid-19. 

Cử tri trẻ đến rất sớm để thực hiện bầu cử

Lê Nam

 

Hai cụ già gần 100 tuổi mặc áo dài đỏ, cùng thủ lĩnh thanh niên đi bầu cử

Cử tri Phạm Văn Thái, 25 tuổi, nhân viên văn phòng ở Q.3, chia sẻ: “Đây là lần thứ hai mình được đi bầu, cầm lá phiếu trên tay, mình rất tự hào vì mình được lựa chọn ra những người thật sự tin tưởng, giao phó trách nhiệm, đại diện tiếng nói người dân, cảm xúc mình rất háo hức, mình đến đây từ rất sớm rồi. Hôm nay bỏ phiếu xong cảm thấy rất vui”.

Cử tri Phạm Văn Thái, 25 tuổi, hạnh phúc sau khi bỏ phiếu

Lê Nam

“Mình kỳ vọng những người bầu ra sẽ là những người đủ đức đủ tài, dám nói lên vấn đề người dân thật sự quan tâm, đại diện cho tất cả mọi người, xứng đáng với kỳ vọng của người dân”, cử tri Phạm Văn Thái nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.