'Cư dân mạng' tham gia bán vải cho Bắc Giang để gây quỹ chống dịch

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/05/2021 12:27 GMT+7

Từ hôm nay ai cũng có thể trở thành “thương nhân” bán vải giúp người dân Bắc Giang trên mạng xã hội . Mỗi đơn hàng thành công, tình nguyện viên sẽ được thưởng 7 - 12%, góp vào chương trình giúp Bắc Giang chống dịch.

T.Ư Đoàn vừa phát động Chiến dịch tình nguyện "Đồng hành online - bán vải Bắc Giang" để gây quỹ “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch”.
Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc T.Ư Đoàn và mạng lưới cựu học sinh, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân; nền tảng bán hành cộng tác viên Cuccu.vn; Đảng ủy, UBND H.Lục Ngạn và Hợp tác xã Hồng Xuân - Lục Ngạn - Bắc Giang.
Ban tổ chức chương trình kêu gọi thanh niên, sinh viên, người dân tham gia trở thành tình nguyện viên bán vải online hỗ trợ nông dân Bắc Giang, đặc biệt mùa dịch bệnh với những khó khăn trong giao thương. Với mục tiêu tiêu thụ 100 tấn vải trong tháng 6.2021.
Ngồi ở nhà vẫn có thể hoạt động tình nguyện
Trong thư kêu gọi "cư dân mạng" tham gia chiến dịch tình nguyện, Ban tổ chức cho biết: “Chúng ta đang sống trong những tháng ngày khó khăn vì dịch bệnh, nhưng chúng ta vẫn còn may mắn khi không nằm trong tâm dịch như người dân ở Bắc Giang. Bên cạnh những nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, họ còn đang rất lo lắng vì vải thiều đã đến mùa chín rộ. Những khó khăn trong giao thương khiến những người nông dân Lục Ngạn có thể “trắng tay” trong khi lẽ ra họ đã có một vụ mùa bội thu.
Vải thiều Bắc Giang vốn dĩ đã rất nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, ngọt lành, thậm chí xuất đi Nhật Bản với giá rất cao. Đây cũng là thứ quả đặc sản được người dân cả nước từ Bắc chí Nam yêu thích và tiêu thụ một lượng không nhỏ mỗi độ hè về.
Tuy nhiên, nếu mua ủng hộ thì cũng chỉ đến 10 kg/người là nhiều, nhưng nếu trở thành 1 người bán hàng thì có thể bán cả vài trăm kg. Đó là lý do mà chúng tôi triển khai chiến dịch tình nguyện: Đồng hành online - bán vải Bắc Giang”.
Theo đó, mỗi người tham gia sẽ trở thành người bán hàng và mỗi đơn hàng thành công, tình nguyện viên sẽ được thưởng 7 - 12% tùy sản lượng. Số tiền này sẽ được đóng góp vào chương trình “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.
Đặc biệt, mỗi thành viên tham gia khi đạt các mốc sẽ có chứng nhận của Trung tâm tình nguyện quốc gia.
Chi tiết về chương trình xem tại: https://vaibacgiang.cuccu.vn/

Nội dung kêu gọi của chương trình

Ảnh BTC cung cấp

Lan tỏa tình người trong mùa dịch

Ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên với những tình cảm trân trọng nhất. Thư viết: Kinh gửi quý anh chị!
Trong bối cảnh dịch bệnh và tình trạng khó khăn trong giao thương, những trái vải thiều Lục Ngạn thơm ngon vẫn được tới tận tay quý khách hàng. Đó không chỉ là tâm huyết và công sức của những người nông dân gửi gắm trong từng trái ngọt mà còn là sự sẻ chia, yêu thương khi cả nước hướng về Bắc Giang.
Hợp tác xã Hồng Xuân xin thay mặt những người nông dân Lục Ngạn Bắc Giang xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý anh chị. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự sẻ chia và yêu thương này, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch.
Nếu quý anh chị yêu thích sản phẩm hãy tích cực chia sẻ yêu thương cùng Bắc Giang, bằng cách lan tỏa và tham gia chiến dịch tình nguyện: Đồng hành anline - Bán vải Bắc Giang.
Theo chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia với sáng kiến này, Ban tổ chức mong muốn không chỉ góp quỹ ủng hộ Bắc Giang chống dịch mà còn lan tỏa sự nhân văn, tình người trong mùa dịch.
Trước đó, ngày 28.5, T.Ư Đoàn cũng đã có thư kêu gọi xã hội chung tay ủng hộ quỹ “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch”, đã tiếp nhận được số tiền và hàng hóa trị giá hơn 4 tỉ đồng để ủng hộ 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên.
Cách thức tham gia chương trình:
Xem video hướng dẫn và tham gia nhóm để được hướng dẫn chi tiết
Nhóm zalo: https://zalo.me/g/lhkrnx707
Nhóm fb: https://www.facebook.com/groups/794974521201942/
Nếu chỉ tham gia mua hàng mà không bán hàng thì có thể click vào link này để mua: http://shopdothang.com/vai-luc-ngan-chien-dich-dong-hanh-online-5kg_11457?fbclid=IwAR3AWBwi9_AJ00Q50uVOP_vFdZcCcIF2d9V_q8R7cXahplqnxPvZoE1eyyo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.