Cư dân mạng băn khoăn về bình cứu hỏa trên ô tô

10/01/2016 17:39 GMT+7

Bình cứu hỏa trên ô tô gây nhiều ý kiến trái chiều, U.23 Việt Nam trước giờ gút danh sách cầu thủ, bé trai bị xích vì mê chơi game bắn cá... là những thông tin được cộng đồng mạng quan tâm trong ngày 10.1.

Bình cứu hỏa trên ô tô gây nhiều ý kiến trái chiều, U.23 Việt Nam trước giờ gút danh sách cầu thủ, bé trai bị xích vì mê chơi game bắn cá... là những thông tin được cộng đồng mạng quan tâm trong ngày 10.1.
 

1. Thông tư số 57 lập tức gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn về xe 4 bánh. Trong đó, chuyên gia - kỹ sư ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết: Trong trường hợp xe cháy, người ngồi trong xe có thể chạy được. Ngược lại, bình chữa cháy nổ trong xe thì không thể chạy được. Tôi đã đi 40 - 50 nước vẫn chưa thấy nước nào quy định để bình chữa cháy trên xe.
Ảnh: Minh Sang
Độc giả Sĩ Hoàng chia sẻ với Thanh Niên Online: Khách quan mà nói, khi chiếc xe có hiện tượng phát cháy thì bình cứu hỏa chính là “vị cứu tinh” có thể giúp ta dập tắt lửa. Tuy nhiên, khi sản xuất ra chiếc xe, tôi cho rằng nhà sản xuất cũng đã tính đến phương án “xấu nhất” này rồi. Theo tôi, việc quy định bắt buộc các loại ô tô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị bình chữa cháy nên được xem lại một cách thấu đáo, khoa học, bởi theo như những phân tích của các nhà khoa học, kỹ sư chuyên ngành đã có ý kiến như trên thì quả thật rất đáng lo ngại khi để trong xe “quả bom nổ chậm” khi xe đậu ngoài trời nắng? Nên chăng, chỉ nên quy định bắt buộc đối với một số xe chở hàng hóa là vật liệu dễ cháy, nổ hoặc xe khách chở người từ 9 chỗ trở lên. Còn các xe du lịch, xe gia đình (dưới 9 chỗ ngồi) không bắt buộc phải gắn hoặc trang bị các loại bình chữa cháy này!
2. Danh sách cầu thủ tham dự VCK U.23 châu Á 2016 sắp được chốt, các chuyên gia dự đoán những cái tên như Công Phượng, Đức Huy, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Thanh Bình, Hoài Anh, Văn Toàn, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng gần như đã chắc chắn cho trong “bảng vàng” của HLV Miura. Còn vài vị trí nữa sẽ được cân nhắc và quyết định vào ngày 11.1.
Ảnh: Ngọc Linh
Dù bóng chưa lăn nhưng nhiều người hâm mộ vẫn hy vọng U.23 Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao nhất có thể tại Qatar...
3. Cháu bé ở Bình Chánh (TP.HCM) bị bà nội xích chân vì mê chơi gây bão trên mạng xã hội. Được biết vì lí do bé T. thường xuyên quậy phá hàng xóm và bỏ nhà đi chơi bắn cá cả tuần nên bà B. xích chân lại để T. không đi ra khỏi nhà. Có 2 ý kiến xoay quanh vụ việc trên, một phần cho rằng bà B. đã lớn tuổi, không quản lý được T. nên đành dùng cách để để giáo dục, lỗi phần lớn do cha mẹ T. không còn quan tâm đến T. sau khi 2 người ly dị. Phần khác tỏ vẻ bức xúc với cách trói trẻ bằng xích mảng lớn, cho rằng ảnh hưởng không tốt đến phát triển tâm lý của trẻ và phản cảm khi nhìn vào.
4. 1,2 tấn vú heo thối được cho nhập từ Trung Quốc sau đó chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM bán cho các quán nhậu chế biến thành vú dê nướng. Trong thời gian qua, liên tục các câu chuyện về thực phẩm bẩn khiến người dùng trong nước hoang mang. Cách đây vài ngày, thịt trâu từ Ấn Độ ngâm hóa chất để biến thành thịt bò cũng được nhiều độc giả chia sẻ, cho rằng đây là hành động nhẫn tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Ảnh: Công Nguyên
Về vụ vú heo thối, một độc giả bình luận: Phải thông báo cho tài xế để họ biết rằng nếu nhận vận chuyển những thực phẩm mà không có giấy kiểm nghiệm thực phẩm của cơ quan chức năng thì sẽ bị phạt nặng vì tiếp tay tiêu thụ thực phẩm ôi thiêu hay chứa chất độc. Gần đây thấy các tài xế trả lời huề cả làng, không biết ai là chủ hàng và không biết hàng tốt xấu đúng luật hay không nhưng vẫn chở và không thấy bị xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.