Cụ bà xúc động khi được thanh niên tặng nhà Khăn quàng đỏ cho cháu mình

02/03/2021 17:45 GMT+7

Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 bằng việc khởi công, trao tặng tiền để xây dựng 2 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở H.Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Sáng 2.3, tại thôn Phú Thọ (xã Tuy Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa), Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chương trình ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021. Chị Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp T.Ư cùng đại diện một số cơ sở Đoàn trên địa bàn H.Hậu Lộc tham dự chương trình.
Do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên chương trình ra quân được thu gọn và hạn chế tập trung đông người, nhưng vẫn thể hiện được khát vọng của tuổi trẻ Thanh Hóa, quyết tâm làm nhiều việc tốt cho cộng đồng, nhất là trong Tháng Thanh niên.

Lễ khởi công tượng trưng xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Thị Lê Chuyên

ẢNH MINH HẢI

Tại lễ ra quân, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn H.Hậu Lộc; trao 6.000 con gà giống cho các bí thư chi đoàn phát triển kinh tế; trao một số vật dụng để hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ thanh niên bảo vệ môi trường và Câu lạc bộ thanh niên phòng chống đuối nước cho Đoàn xã Tuy Lộc.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thanh Hóa, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã khởi công, trao tặng số tiền 100 triệu đồng để xây dựng 2 ngôi nhà  Khăn quàng đỏ (mỗi ngôi nhà hỗ trợ 50 triệu đồng) cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tuy Lộc và xã Cầu Lộc (H.Hậu Lộc).
Nhận được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Thanh Hóa và đơn vị tài trợ, bà Nguyễn Thị Phương (74 tuổi, ngụ thôn Phú Thọ, xã Tuy Lộc; bà nội của em Nguyễn Thị Lê Chuyên, học sinh lớp 5 – người được hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ) đã rất xúc động, và bày tỏ lời cảm ơn các đơn vị quan tâm, giúp đỡ.

Em Nguyễn Thị Lệ Chuyên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, đã được Tỉnh đoàn Thanh Hóa và nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ

ẢNH MINH HẢI

“Tôi thì tuổi cao, sức yếu, còn bố mẹ của cháu (em Nguyễn Thị Lệ Chuyên – phóng viên), chúng nó không được như người ta, kiếm không đủ ăn chứ đừng nói là dựng nhà. May mắn nhờ có Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Ngân hàng Vietcombank mà bà cháu tôi sắp có nhà mới ở, không còn lo mưa nắng nữa”, bà Phương xúc động.
Gia cảnh của em Nguyễn Thị Lê Chuyên thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chuyên là chị cả, sau Chuyên còn có 3 em nhỏ đang tuổi ăn học, nhưng bố mẹ của em không có nghề nghiệp ổn định, không nhanh nhẹ như người khác.
Cả gia đình em Chuyên có 7 người, nhiều năm qua chung sống trong 2 gian nhà cấp bốn cũ, xuống cấp và không có khả năng xây dựng nhà mới.

Sau lễ phát động, Đoàn xã Tuy Lộc (H.Hậu Lộc) đã cắm hàng chục biển cảnh báo khu vực nước sâu để đề phòng đuối nước trên các ao, hồ của xã

ẢNH MINH HẢI

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ thứ 2 được tặng cho em Đỗ Minh Hải (học sinh lớp 1, ở xã Cầu Lộc, H.Hậu Lộc). Gia cảnh gia đình em Hải cũng rất khó khăn. Bố Hải làm nghề phụ hồ, mẹ thường xuyên đau ốm không đủ sức khỏe làm việc. Ngoài ra, trong gia đình em Hải còn có bà nội tuổi đã cao và 2 em đang học mầm non.
Những ngôi nhà Khăn quàng đỏ mà Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng với nhà tài trợ trao tặng cho các học sinh là những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội tiếp tục đến trường.
Sau chuỗi hoạt động trong ngày ra quân Tháng Thanh niên năm 2021, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ thực hiện theo kế hoạch Tháng Thanh niên đã được xây dựng, làm và thực hiện hàng ngàn phần việc để giúp người dân, đặc biệt là người yếu thế trong xã hội. Đây cũng là chuỗi các hoạt động mà Tỉnh đoàn Thanh Hóa thực hiện để kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931-26.3.2021).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.