Công tác Đoàn được ứng biến linh hoạt trong đợt dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
17/07/2020 08:03 GMT+7

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp.

Ngày 16.7, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 12 (khóa XI) đã diễn ra tại Đồng Nai. Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp. Các cấp bộ Đoàn đã huy động tổng lực đoàn viên, thanh niên tuyên truyền và tổ chức các đội hình thanh niên xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch; kêu gọi, vận động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho nhân dân; thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...
Anh Tuấn cũng cho hay 6 tháng đầu năm còn triển khai hiệu quả 2 đợt hoạt động cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nội dung, cách làm sáng tạo.
Cũng theo anh Tuấn, 6 tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là theo dõi, nắm tình hình, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên đối với đại hội Đảng các cấp; Tổ chức các hội nghị lấy ý kiến trong đoàn viên, thanh niên đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, Đại hội XIII của Đảng, các diễn đàn, cuộc thi để đoàn viên, thanh niên hiến kế cho Đảng; Triển khai hiệu quả chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020...
Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong đồng tình với ý kiến của nhiều đại biểu, đó là cần làm rõ hơn vai trò xung kích của thanh niên, của tổ chức Đoàn tham gia chống dịch Covid-19 trong báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm.
Theo anh Lê Quốc Phong, do dịch Covid-19 mà đầu năm tình hình khác xa so với những năm trước, hoạt động Đoàn chỉ có khoảng 1 tháng đầu năm là hoạt động bình thường, lúc đó xảy ra dịch bệnh trong giai đoạn cảnh báo, nhưng vẫn còn đủ thời gian để tổ chức các hoạt động. Sau đó dịch bệnh lan rộng, phức tạp, phát sinh nhiều vấn đề khi triển khai thực hiện các hoạt động Đoàn, nhưng các cấp bộ Đoàn đã thích ứng linh hoạt và chủ động sáng tạo để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ.
“Các hoạt động Đoàn đã tìm cách tiếp cận đoàn viên, thanh niên và bám sát để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Khi xã hội cần đội ngũ tham gia tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh được đoàn viên, thanh niên đáp ứng ngay. Xã hội và hệ thống chính trị ghi nhận việc này”, anh Phong nói.
Hôm nay (17.7) sẽ diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 7 (khóa XI) và Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.