Công nhân vui trào nước mắt khi được tặng căn phòng mơ ước

13/10/2016 22:00 GMT+7

'Vậy là từ nay, vợ chồng tôi không còn phải đau đầu với cảnh cuối tháng phải suy nghĩ làm thế nào để có đủ tiền trả tiền phòng nữa rồi', chị Trần Ngọc Thu, người nhận được căn phòng mơ ước vui mừng.

Hôm nay, 13.10, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM trao tặng 2 căn phòng mơ ước cho 2 cặp vợ chồng trẻ là: anh Trần Văn Dũng và Trần Ngọc Thu, ngụ tại tổ 12, KP.6, P.Thạnh Xuân (Q.12); Nguyễn Minh Hoàng và chị Trần Thị Mỹ Chi, ngụ tại P.Bình Thọ (Q.Thủ Đức).
Hiện tại, anh Dũng đang làm công nhân cơ khí, với công việc chính là lắp ráp thiết bị, máy móc; còn chị Thu thì đang làm công nhân cho công ty chuyên về sản xuất cặp táp, túi xách. Thu nhập hàng tháng của cả hai anh, chị chỉ đủ chi tiêu một cách dè sẻn cho sinh hoạt trong gia đình và tiền học phí của 2 đứa con.
Chia sẻ về khoảnh khắc được nhận căn phòng mơ ước, chị Thu vui mừng, cho biết: “Vậy là từ nay, vợ chồng tôi không còn phải đau đầu với cảnh cuối tháng phải suy nghĩ làm thế nào để có đủ tiền trả tiền phòng nữa rồi”.
Ảnh: Lê Thanh
Chị Trần Ngọc Thu, mừng khi được tặng căn phòng mơ ước Ảnh: Lê Thanh
Gia đình anh chị Nguyễn Minh Hoàng và Trần Thị Mỹ Chi cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chị Chi phụ bán quán cơm, còn anh Hoàng làm phụ hồ nay được mai không, nên cuộc sống bấp bênh, thu nhập bình quân của cả hai anh chị khoảng 5 triệu đồng/tháng.
Hoàn cảnh đã khó khăn, vậy mà anh Nguyễn Minh Hoàng còn bị bệnh thoái hóa cột sống nên đau nhức thường xuyên. “Khi nghe tin hai vợ chồng được tặng căn phòng mơ ước. Đã thế còn được tặng thêm các vật dụng gia đình như: bếp ga, quạt máy, nồi cơm điện, bàn học và đèn học cho con tôi tôi mừng quá, mấy cô chú ơi!”, chị Chi xúc động.
Theo anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, đây là một trong những nội dung thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN.
Anh Dương Ngọc Tuấn, cho biết: “Căn phòng mơ ước là dự án dành tặng cho những đôi vợ chồng trẻ làm công nhân tại các khu chế xuất-khu công nghiệp thuộc diện hoàn cảnh khó khăn có được chỗ ở ổn định để chú tâm lao động hằng ngày.
Dự án "Căn phòng mơ ước" ra đời chính thức vào năm 2014. Tính đến nay, trải qua gần 3 năm thực hiện, chúng tôi đã trao được 30 “Căn phòng mơ ước” cho 30 gia đình thanh niên công nhân khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.