Công chức trẻ, giỏi phải lấy chuyên môn làm tình nguyện phục vụ cộng đồng

Lê Thanh
Lê Thanh
29/11/2018 21:37 GMT+7

Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM đã nhắn nhủ như thế tại lễ tuyên dương, trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2018, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào tối 29.11.

Ban tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng cho 56 gương tiêu biểu đang làm việc tại các doanh nghiệp, trường học và chuyên viên phòng ban của các quận, huyện ở TP.HCM.
Năm nay ban tổ chức đã nhận được 152 hồ sơ của 42 đơn vị đề cử tham gia giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” và Hội đồng xét chọn đã chọn ra 56 gương tiêu biểu để tuyên dương.
Phó bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn (Bên phải) trao bằng khen tuyên dương các gương tiêu biểu Ảnh: Lê Thanh

Những gương điển hình được tuyên dương lần này đều có những sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp ứng dụng trong thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, khẳng định: “56 gương được tuyên dương hôm nay là 56 mô hình sáng kiến, giải pháp sáng tạo có tác động trực diện đến đời sống của người dân. Nhìn vào bảng thành tích của các bạn, tôi thật sự xúc động bởi những nỗ lực thầm lặng, sự lao động miệt mài với cường độ cao. Các bạn đã thể hiện được phẩm chất, năng lực tốt, có tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo và khát khao cống hiến cho sự phát triển của thành phố”.
Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM phát biểu tại lễ tuyên dương Ảnh: Lê Thanh

Anh Hải kỳ vọng: “Mỗi gương được tuyên dương hôm nay cần phải tích cực phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong việc đổi mới nội dung, phương thức làm việc sáng tạo với phương châm lấy chuyên môn làm tình nguyện để phục vụ cộng đồng”.
Các gương tiêu biểu Ảnh: Lê Thanh

Dự kiến sau lễ tuyên dương, các gương điển hình đã tham gia một số hoạt động vì cộng đồng vào ngày 1.12 như hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu hồng, chia sẻ yêu thương”; thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ); tổ chức cấp, đổi giấy phép lái xe miễn phí cho người dân; khánh thành, bàn giao đường giao thông nông thôn; đồng thời tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 em thiếu nhi tại tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.