Cơn sốt mang tên 'áo dài cách tân'

17/02/2016 07:51 GMT+7

Nhu cầu mặc áo dài của nhiều bạn gái trẻ đang bùng nổ, với những sản phẩm rất đa dạng.

Nhu cầu mặc áo dài của nhiều bạn gái trẻ đang bùng nổ, với những sản phẩm rất đa dạng. 

Áo dài thêu tay và cotton rất được ưa chuộng - Ảnh: H.L.LÁo dài thêu tay và cotton rất được ưa chuộng - Ảnh: H.L.L
Áo dài với tà, tay từ ngắn đến lỡ không còn là lựa chọn duy nhất mà sự cách tân còn nằm ở sự kết hợp giữa những yếu tố truyền thống và hiện đại.
Chị Ngọc Phượng, chủ tiệm “Xưa và nay” (ở P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết rất nhiều tiệm may áo dài nơi chị ở trong tình trạng quá tải vì rất nhiều khách đặt may.
“Khá nhiều bạn gái trẻ chọn áo dài thêu tay, vải cotton, ren hoặc lụa. Ngoài khách VN, mình cũng có nhiều đơn đặt hàng của các bạn Việt kiều may để về nước mặc đi chơi”, chị Phượng nói.
Không chỉ áo dài cho người lớn, nhiều tiệm cũng nhận may áo dài cho trẻ em, áo cặp đôi cho mẹ - con.
Chị Phượng cho hay: “Ngày trước, nhiều người hay đi mua áo ngoài chợ cho em bé, họa tiết áo dài đồng tiền xanh đỏ rất phổ biến. Nhưng mấy năm gần đây, các mẹ có vẻ đầu tư hơn khi đi đặt may. Giá công may trung bình cho áo dài mẹ là từ 250.000 đồng trở lên, tùy vải và yêu cầu của khách. Giá em bé thấp hơn chút ít”.
Áo dài thêu tay, kiểu dáng độc đáo với họa tiết thiết kế công phu, vải nhập, phụ kiện trang trí đặc biệt của những shop như: Hữu Là La, Nâu Corner, Tim&Tay, House of Saigon, BoxShop, Py by Ying Ying, AnAn House, Lam&Charity Shop, Mặt Trời Con Con… khá được lòng giới trẻ. Nhiều bạn gái, VN lẫn nước ngoài, sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để sở hữu một chiếc áo dài với tiêu chí “đẹp, không đụng hàng”.
Kim Anh, nhân viên văn phòng đại diện ở TP.HCM của Công ty ISP (Singapore), chia sẻ rằng đa phần dáng áo dài ở những shop may sẵn như trên đều là suông nên có thể phù hợp với nhiều dáng người, thậm chí khắc phục được các khuyết điểm như eo to, chân mập, vai thô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.