Cơn sốt khỏa thân đi làm của giới trẻ Belarus

30/06/2016 14:10 GMT+7

Nhiều người trẻ ở Belarus hô hào nhau cởi hết quần áo để đi làm và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội với mục đích chứng minh mình là một… công dân tốt. Hiện, cụm từ 'khỏa thân nơi làm việc' đang là từ khóa 'hot' ở nước này.

Theo The Sun, khỏa thân đi làm không những không bị cấm mà còn được cho là hành động mang tính hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Belarus, ông Alexander Lukashenko, khi ông này trót nói hớ trong bài phát biểu.

Cụ thể, ông Alexander Lukashenko nói: “Công nghệ thông tin, tư nhân hóa... tất cả những thứ đó chúng ta đều đã có và đang nỗ lực làm tốt, song có một điều đơn giản để đưa kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn mà không phải ai cũng biết, đó là: cần cởi hết và làm việc”.

tin liên quan

Những trào lưu khỏa thân 'bá đạo' của giới trẻ
Không riêng Belarus, khỏa thân là hoạt động khiến bạn trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới  hiếu kỳ và luôn sẵn sàng hưởng ứng khi có cơ hội. Song, có những hoạt động 'nude' bị đánh giá là vô bổ, kém văn minh...

Theo suy đoán, người đứng đầu nhà nước Belarus đã phát âm từ “phát triển” (razvivatsya) nhưng không hiểu vì sao trong đoạn ghi âm, lời nói này lại nghe thành “cởi quần áo” (razdevatsya).

Và thật bị hài, khi nhiều người ở Belarus, đặc biệt là bạn trẻ lại cố tình hiểu phát ngôn “cởi hết để làm việc” của người đứng đầu nhà nước theo nghĩa đen trần trụi. Rồi họ hô hào nhau cởi bỏ hết quần áo để đi làm và chụp ảnh đăng tải mạng xã hội với mục đích chứng minh mình là một… công dân tốt. Hiện tại, cụm từ “khỏa thân nơi làm việc” đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên internet nước này.


Giới trẻ Belarus thừa nhận rằng việc mình khỏa thân để đi làm không phải bộc lộ sự hiểu biết nông cạn mà là cố tình “chơi khăm” Tổng thống Alexander Lukashenko, khiến nó trở thành sự cố nhớ đời của ông.

Bên cạnh những người thích đùa, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng việc cố tình hiểu sai phát ngôn của Tổng thống để hưởng ứng việc khỏa thân là một việc làm lố bịch.

Một thanh niên khỏa thân đi làm để chế nhạo sự cố nói hớ của Tổng thống - Ảnh chụp màn hình The Sun

Người dùng mạng có nickname Volha Zaitsava phát biểu: “Tôi là một người dân Belarus và tôi tin những gì mình nghe thấy từ phát ngôn của Tổng thống chỉ là một sự cố nhỏ khi ông bị trượt lưỡi khi phát âm từ ‘razvivatsya’. Cũng giống như các bài phát biểu trước đây, Lukashenko thường dùng các từ ngữ gần gũi, phổ thông khi nói đến các vấn đề xã hội để đại chúng dễ tiếp cận và nắm bắt".

"Ông cũng hiếm khi nhìn giấy khi phát biểu và cũng không có thói quen soạn thảo những gì mình nói thành văn bản nên rất khó để kiểm chứng sự việc vừa qua có phải là nói hớ hay không. Tuy nhiên, tôi tin ngài không có ý như các bạn đang nghĩ, hãy hành động một cách tỉnh táo, đừng vì hùa theo đám đông mà trở thành những kẻ lố bịch”, người này nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.