'Cơn sốt' cấy phấn cho da

13/11/2016 12:10 GMT+7

Tại TP.HCM, các thẩm mỹ viện đua nhau cung cấp dịch vụ cấy phấn đến từ Hàn Quốc với lời quảng bá - một tuyệt chiêu cho làn da đẹp.

Một spa cao cấp giới thiệu quy trình cấy phấn kéo dài từ 60 đến 90 phút với các bước cơ bản: làm sạch da, chạy máy chuyên dụng để đưa tinh chất phấn thực vật vào da, đắp mặt nạ mặt. Theo nhân viên ở đây, thiết bị này được thiết kế đặc biệt nên không gây tổn thương cho da, giúp tinh chất phấn được hấp thụ tối đa.
“Phấn mà bên em sử dụng là một dạng tinh chất CC nano của Hàn Quốc sẽ giúp da bật lên 3 tone màu, trắng mịn tự nhiên như đánh phấn, giữ được 2 năm, không cần phải trang điểm. Các khiếm khuyết như da nám, mụn, tàn nhang… sẽ được che phủ hiệu quả”, nhân viên này cho biết.
Chuyên viên ở spa này cũng nhấn mạnh liệu trình này phải thực hiện đúng quy trình, từng bước chỉn chu với 10 buổi thì mới phát huy tác dụng nên chọn các nơi uy tín để có thể được làm đầy đủ các bước sạch da trước khi cấy phấn, máy móc chuyên dụng để đảm bảo quy trình vệ sinh, đúng kỹ thuật, không tạo nên tình trạng màu da loang lổ, lên mụn… Một buổi cấy phấn ở đây có chi phí 1,5 triệu đồng.
'Cơn sốt' cấy phấn cho da 1
Một thẩm mỹ viện khác ở Bình Thạnh (TP.HCM) có dịch vụ cấy phấn cũng được nhiều tín đồ làm đẹp tìm đến với mong muốn sở hữu làn da đẹp tức thì, không cần trang điểm. Ở đây cũng có quy trình cấy phấn CC nano giống như spa trên nhưng theo như chuyên viên tư vấn thì chỉ cần làm 3 buổi thì làn da sẽ đẹp như ý. Khách không cần trang điểm nhưng da mặt giống như được phủ lên một lớp kem BB trang điểm trong suốt 2 năm. Chi phí là 1.150.000 cho một lần thực hiện trong 45 phút.
Nhân viên ở đây cho biết thêm: “Chị phải làm đúng 3 lần thì mới giữ được 2 năm còn nếu làm 1 lần thì da cũng sáng đẹp nhưng chỉ giữ được 2 tháng thôi. Hơn nữa sau khi làm xong chị phải về nhà xài kem dưỡng da và chống nắng thường xuyên thì làn da mới đẹp và giữ hiệu quả cấy phấn được lâu dài”.
'Cơn sốt' cấy phấn cho da 3
Ảnh: Shutterstock
Dù cấy phấn khá giống như phương pháp lăn kim cho làn da đẹp khi mục sở thị nhưng các chuyên viên tư vấn cho biết lăn kim có thể làm da châm chích, tổn thương nhưng cấy phấn thì hoàn toàn vô hại cho da, không có cảm giác gì trên da. Các kỹ thuật viên dùng một máy có đầu kim siêu nhỏ tạo một lớp tổn thương mỏng trên bề mặt da rồi cho dung dịch có màu như phấn lên trên, màu sẽ ngấm từ từ vào tạo một lớp nền như đánh phấn, giống như một dạng phun chân mày. Sau đó khách được đắp mặt nạ làm dịu tổn thương da với độ lạnh -10oC.
Theo bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo, đây không phải là phương pháp gì thần kỳ như quảng cáo vì các bác sĩ thẩm mỹ ở VN cũng áp dụng kỹ thuật xăm một lớp màu kem nhạt lên vùng da bị sạm hay nám để che phủ sắc tố… Cấy phấn cũng là một dạng phun màu toàn mặt, tuy nhiên dung dịch đưa vào không phải là màu xăm mà là dạng tinh chất như kem nền.
“Tôi đã tìm hiểu ở thị trường thẩm mỹ Hàn Quốc thì thật ra dịch vụ này cũng không hấp dẫn gì đâu. Ở Singapore, những nơi thực hiện dịch vụ đều nói rõ là dùng máy lăn kim đưa màu vào da, thời gian duy trì từ 4 đến 6 tháng. Còn việc có gây hại cho da hay không thì chưa thể kết luận”, bác sĩ Thảo cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.