Con gái và nỗi khổ 'không có gì để mặc'

24/03/2018 18:52 GMT+7

Mỗi tháng đều mua sắm áo mới, quần mới, váy mới thế nhưng sáng nào Trần Thu Hương, 29 tuổi (cộng tác viên lĩnh vực truyền thông cho nhiều công ty tại Hà Nội) cũng thở dài 'không có gì để mặc'.

Hương hay nói đùa với bạn trai của mình: “Em chẳng biết mặc cái gì để đi ăn đám cưới, sinh nhật hay dự tiệc thôi nôi bây giờ. Chẳng có gì để mặc”. Những lúc đó, chàng trai 31 tuổi đứng cạnh Hương và mở cái tủ quần áo rồi hét lên "nhiều thế này mà bảo không có gì là sao”.
Hương thuộc tuýp con gái năng động, có gu thẩm mỹ, trẻ trung hơn so với tuổi của mình. Cô cũng độc lập tài chính, suy nghĩ hiện đại, do đó, việc Hương cho biết mình hay mua sắm quần áo, giày dép là một điều dễ hiểu.
“Tuy nhiên, không hiểu sao tôi thường rất bối rối mỗi buổi sáng khi đứng trước tủ và nghĩ xem hôm nay mình mặc cái gì đây”, Hương hài hước.
Nhiều cô gái trong độ tuổi dưới 30 cũng mắc “hội chứng không có gì để mặc” giống như Hương. Thậm chí mới đây, trong chương trình Bài hát hay nhất - Sing my song trên truyền hình, ca khúc “Người yêu tôi không có gì để mặc” do một nhóm nhạc thể hiện đã quậy tưng sân khấu và khiến các huấn luyện viên hứng khởi lắc lư theo.
 
Mua sắm là sở thích của nhiều bạn gái Shutterstock
Nguyễn Thu Nga, sinh viên Trường đại học Hoa Sen, TP.HCM nêu ý kiến: “Tôi nghĩ con gái ai cũng có những lý do để buồn hết sức ngẫu hứng, ví dụ không biết mặc cái gì, mang đôi giày nào hoặc tô màu son nào thì hợp. Tuy nhiên, nó đều phản ánh bạn đang yêu thương bản thân, tôn trọng mình và mọi người xung quanh. Con gái là phải đẹp”.
Chị Hoàng Đài Trang, 28 tuổi, chủ một cơ sở trang điểm, làm tóc tại phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội cho hay, xu hướng biết làm đẹp trong phái nữ ngày càng nhiều, nhiều nữ sinh trung học có thể mặc đồng phục khi đến trường, tuy nhiên khi tham gia nhiều sự kiện bên ngoài có thể ăn mặc rất thời trang và trang điểm lộng lẫy. Theo chị Trang, trang điểm hay ăn mặc đẹp là quyền của tất cả mọi người. Phụ nữ nên biết yêu thương bản thân và làm đẹp trong khả năng có thể của mình.
“Theo tôi cái đẹp là khi dung hòa được 2 yếu tố, đẹp với bản thân và phù hợp với môi trường xung quanh. Cách trang điểm hay ăn mặc dù có đẹp nhưng không phù hợp với bối cảnh xung quanh cũng sẽ khiến mình trở thành kẻ lạc lõng”, chị Trang bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.