'Con được tặng quà tết và được ăn món bò kho mà con rất thích nữa'

Lê Thanh
Lê Thanh
20/01/2020 20:27 GMT+7

'Con được tham gia rất nhiều trò chơi miễn phí, được tặng quà tết. Ngoài ra, con còn được ăn rất nhiều món ngon, cả món bò kho mà con rất thích nữa'.

Vũ Nhật Đăng Khoa (10 tuổi), hiện ở tại Mái ấm Ánh Sáng, P.14, Q.3 (TP.HCM), chia sẻ với chúng tôi như thế vào ngày 20.1, sau khi tham chương trình “Tổ ấm ngày xuân” nhân dịp Tết Nguyên đán, xuân Canh Tý năm 2020. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM tổ chức tại Công viên văn hóa Tao Đàn (Q.1) dành cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đón một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.

Niềm vui của hơn 2.000 trẻ em cơ nhỡ trong dịp Tết Canh Tý 2020

Lê Thanh

Đó là các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của 35 đơn vị đến từ các quận huyện, trẻ học trong các trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ sống ở mái ấm, nhà mở tại TP.HCM tham dự chương trình Tổ ấm ngày xuân 2020. Bên cạnh những phần quà tết ý nghĩa, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều trò chơi, thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật đặc sắc khác.

Trẻ em lang thang được tham gia các trò chơi vui nhộn

Lê Thanh

Mỗi bạn sau khi ăn bữa trưa còn được nhận một phần quà gồm: áo thun, đôi giày, bánh sữa, bao lì xì... Theo anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, dù khó khăn nhưng chúng tôi cũng cố gắng kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay để thực hiện chương trình ý nghĩa này cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt". 

Trẻ em mồ côi, cơ nhỡ tại Mái ấm Ánh Sáng tham gia chương trình "Tổ ấm ngày xuân" xuân Canh Tý 2020

Lê Thanh

Anh Tuấn, cho biết: "Mỗi năm chúng tôi đều cố gắng để tổ chức chương trình như một cách bù đắp phần nào vì các em vốn đã nhiều thiệt thòi. Và may mắn là năm nay, nhiều tấm lòng đã sẵn sàng chia sẻ để có được gần 2 tỉ đồng thực hiện chương trình này”.

Các em được ban tổ chức tặng quà, lì xì

Lê Thanh

Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải, chia sẻ: “Tết chính là niềm vui cả gia đình quây quần bên nhau trong không khí ấm áp, là niềm háo hức của người con xa xứ được trở về sau một năm tha hương, là nụ cười của những bé thơ khi được cầm trên tay những phong bao lì xì đỏ thắm”.
Theo anh Hải, những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng xa xỉ đối với các em thiếu nhi lang thang cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chắc chắn một điều các em cũng muốn được như bao đứa trẻ khác, được khoác lên những bộ quần áo mới, nâng niu trên tay những phong bao lì xì và vui tết cùng các bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.