Con cá chép “ăn rác” ở bãi biển Hải An

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/04/2021 13:53 GMT+7

Sự xuất hiện của một 'con cá chép' lớn ở giữa bãi biển Hải An (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã làm không ít người thắc mắc. Thì ra đó là một sản phẩm của thanh niên...

Sau một thời gian thi công, sáng 16.4, Chi Đoàn Đồn biên phòng Hải An (đóng tại xã Hải an, H.Hải Lăng, thuộc Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị) đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng công trình "Cá chép gom rác" cho Chi đoàn và Ban quản lý Bãi tắm Mỹ Thủy.
Đây là công trình sáng kiến của Chi đoàn Đồn Biên phòng Hải An góp phần cùng với nhân dân, đoàn viên địa phương chung tay bảo vệ môi trường biển đảo của quê hương, hưởng ứng đợt phát động khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021.

Đoàn thanh niên Đồn biên phòng Hải An bàn giao con cá chép cho thanh niên địa phương

ẢNH: THANH LỘC

Treo đổi với Thanh Niên, thượng úy Trần Khương Hóa, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Hải An, cho biết phải mất khoảng một tuần để tạo ra "con cá chép" nhiều sắc màu này. “Con cá được hàn bằng sắt thép, sau khi lên khung sẽ được tô vẽ thêm cho bắt mắt, nhằm gây sự chú ý của người dân. Từ đây, mọi người sẽ để tâm để việc cho con “cá chép” này "ăn" rác”, thượng úy Hóa nói.

Mất cả tuần để làm xong con cá chép này

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo thượng úy Hóa, sắp tới, đơn vị sẽ kêu gọi thêm tài trợ và ngày công của các bạn đoàn viên để làm thêm nhiều thùng rác ngộ nghĩnh tương tự, không chỉ có hình con cá chép mà còn tạo thêm nhiều mô hình cá tôm khác sống ở biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.