Cổ tích thời hiện đại: ‘5 năm yêu rồi chết, còn hơn sống đời nhạt nhẽo’

19/09/2016 20:42 GMT+7

'Tôi không hối hận vì đã kết hôn với Dalton. Tôi đã hạnh phúc khi ở cạnh anh ấy. Chết sớm mà hạnh phúc còn hơn là sống cuộc đời nhạt nhẽo như tôi đã từng sống trong suốt 20 năm qua', Katie nói.

Trang CNN vừa đăng tải một chuyện tình đẹp như cổ tích nhưng có cái kết bi thảm khiến người xem bật khóc. Chuyện kể về chàng Dalton Prager (25 tuổi, người Mỹ) mắc chứng xơ nang phổi (một dạng tổn thương do lao phổi). Năm 2014, sau ca ghép phổi thành công, Dalton lại vướng vào căn bệnh ung thư hạch quái ác.

Biết được căn bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao của Dalton, Katie vẫn chấp nhận yêu và lấy anh làm chồng. Chính những phút gần gũi vợ chồng đã gieo vào cơ thể cô gái khỏe mạnh mầm mống bệnh tật. Ít lâu sau đó, Katie nhận tin mình cũng mắc chứng xơ nang.

Cô thực hiện ca ghép phổi vào năm 2015 nhưng sức khỏe không thể phục hồi. Thời gian sống của Katie dự tính chỉ kéo dài đến cuối năm nay.

Số phận nghiệt ngã

Thứ Bảy (ngày 17.9) Dalton Prager qua đời tại bệnh viện Barnes-Jewish ở St Louis (bang Missouri, Mỹ). Giây phút hấp hối, người chồng chỉ kịp gọi điện video để nói lời từ biệt vợ, người cũng đang níu kéo từng giây sự sống tại nhà tế bần Flemingsburg (bang Kentucky, Mỹ).

Bà Debra Donovan, mẹ của Katie không kìm được xúc động khi kể về cuộc nói chuyện cuối cùng giữa con gái và con rể. Bà thuật lại với CNN: “Khi Dalton gọi, con bé đã dự cảm được điều chẳng lành. Katie nói nó yêu chồng mình rất nhiều. Tôi không biết con rể có còn đủ tỉnh táo để nghe thấy điều đó hay không”.

Katie chấp nhận bị lây bệnh xơ nang để yêu và lấy Dalton Ảnh chụp màn hình CNN

Katie từng ca ngợi chồng mình trên Facebook. Cô viết: "Dalton đã chiến đấu hết mình trong trận chiến khó khăn và lâu dài với bệnh xơ nang. Anh ấy là một chiến binh dũng cảm và dường như ‘bỏ cuộc’ không hề tồn tại trong khái niệm từ vựng của anh ấy”.

Dalton được chăm sóc đặc biệt bằng máy thở trong khoảng 2 tuần trước khi anh qua đời. Chỉ mới tuần trước, gia đình của cặp đôi đã hy vọng về một cuộc hội ngộ khi có công ty vận chuyển y tế hứa giúp đưa Dalton từ bang Missouri đến bệnh viện nơi vợ anh đang điều trị ở Kentucky, để cặp đôi gặp mặt nhau lần cuối.

Trong mắt Katie, chồng là một người hùng khi anh kiên cường chống lại căn bệnh xơ nang quái ác, song cô cũng sắp giã từ cõi đời vì chính căn bệnh này Ảnh chụp màn hình CNN
Nhưng cuối cùng, Dalton không đủ sức khỏe để bay đến Kentucky, như lời hẹn ước. Họ đã không bao giờ có thể gặp và trao cho nhau nụ hôn vĩnh biệt. Lần cuối đôi vợ chồng trẻ ở bên nhau là ngày 16.7, ngày kỷ niệm 5 năm kết hôn.

Hy sinh mãnh liệt trong tình yêu

Dalton và Katie nói chuyện lần đầu tiên khi cả hai mới 18 tuổi. Lúc ấy, Dalton đã mắc bệnh. Mặc dù biết rằng mối quan hệ này sẽ mang lại nhiều thiệt thòi cho mình song trái tim Katie có những lý lẽ riêng. Bỏ qua các cảnh báo về lây nhiễm từ bác sĩ, Katie chủ động mời bạn trai đến thăm mình ở Kentucky.

"Tôi đã nói với Dalton rằng tôi muốn được hạnh phúc và thật sự, anh ấy đã làm tôi hạnh phúc trong suốt 5 năm qua. Chết sớm mà hạnh phúc còn hơn là sống cuộc đời nhạt nhẽo như tôi đã từng sống trong suốt 20 năm qua. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó”, Katie nói.

Chính vẻ ngoài đẹp trai và tính cách duyên dáng của Dalton đã khiến Katie yêu anh đến mù quáng. Vài ngày sau khi nói chuyện nhau qua mạng, cô biết mình sẽ kết hôn với anh. Không một ai làm cô cảm thấy như vậy trước đây và cũng có thể Dalton là người duy nhất trên thế giới này có khả năng đó.

Katie không hối hận vì đã lấy một chàng trai bệnh tật và lây bệnh từ anh Ảnh chụp màn hình CNN

Sau 2 năm hẹn hò, Dalton và Katie kết hôn năm 2011. Khi đó, cả hai đều đang ở tuổi 20 phơi phới. Năm 2014 và 2015, cặp vợ chồng lần lượt bước vào các ca phẫu thuật ghép phổi để đẩy lùi bệnh xơ nang, song hành trình chiến đấu với bệnh tật vẫn chỉ mới bắt đầu.

Sau ca ghép phổi thành công, Dalton lại chuyển sang bệnh ung thư hạch. Một lần nữa, chàng trai trẻ phải gồng mình chống lại căn bệnh ám ảnh nhiều người. Phép màu đã không xuất hiện, anh nhập viện vì viêm phổi, nhiễm virus và ra đi sau đó không lâu.

Về phần Katie, phổi của cô làm việc không tốt sau khi được ghép. Hồi đầu tháng này, các bác sĩ nói họ đã cố gắng hết sức. Một ngày trước khi Dalton qua đời, Katie nói với CNN cô không hề hối tiếc về quyết định yêu và lấy anh.

Đám tang của Dalton sẽ được cử hành tại nhà vào thứ Tư (21.9) ở Missouri. Một trang từ thiện được lập để giúp gia đình Dalton trang trải chi phí đám tang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.