Cô nữ sinh giỏi mồ côi vươn lên nghịch cảnh

17/06/2017 11:45 GMT+7

Là một học sinh giỏi của lớp 12/8 Trường THPT Nguyễn An Ninh (TX.Dĩ An, Bình Dương), nhìn đôi mắt tươi vui hồn nhiên, gương mặt rạng rỡ nhưng ít ai biết Trần Ngọc Ánh đã phải trải qua hoàn cảnh vô cùng khó khăn để vươn lên trở thành học sinh giỏi của trường.

PV Thanh Niên tìm đến căn nhà trọ nhỏ hẹp ở P.An Phú (TX.Thuận An, Bình Dương). Ông Trần Văn Sinh (62 tuổi, ông nội của Ánh) cho hay đã 17 năm trôi qua, cái ngày ông Sinh nhận được tin dữ khi bé Ánh mới được hơn 30 tháng tuổi. 
Đó là vào tháng 6.2000, người con trai lớn của ông Sinh cùng với vợ (cha mẹ của Ánh) trên đường từ H.Thanh Oai (Hà Tây cũ) đi vào nam lập nghiệp trên một chuyến xe khách đông người. Khi đến địa phận tỉnh Quảng Nam, chiếc xe phát nổ và bốc cháy khiến con trai và con dâu ông Sinh cùng hàng chục người khác không thoát ra được, tử vong trong xe.
Kể đến đây, giọng ông Sinh bỗng nghẹn lại, trầm lặng trong giây lát rồi ông nói tiếp: “Ở quê vất vả lắm, chúng nó (cha mẹ của Ánh) vào nam với mong muốn tìm công việc có thu nhập tốt hơn thì gặp nạn. Cũng rất may là lúc đó Ánh còn nhỏ quá nên chúng tôi giữ ở nhà nên thoát nạn”.
Cũng kể từ đó, Ánh vĩnh viễn không còn nhìn thấy cha mẹ nữa. Ông Sinh cho biết khi lớn lên, đi học bắt đầu từ lớp 1 cho đến lớp 7 đều đặn mỗi năm Ánh đều là học sinh giỏi. Nhưng cũng trong thời gian đó hoàn cảnh gia đình ông Sinh vẫn không thoát khỏi khó khăn. Suy đi tính lại, vợ chồng ông Sinh quyết định khăn gói vào nam và đưa Ánh đi cùng, với mong muốn thực hiện tiếp ý nguyện của cha mẹ Ánh.
Căn nhà nhỏ gần với khu vực chợ ở P.An Phú mà ông Sinh thuê ở chính là điểm dừng chân lập nghiệp của gia đình ông từ đó đến nay. Lúc này, ngồi cạnh ông Sinh là bà Nguyễn Thị Xuyên (63 tuổi, bà nội Ánh) lên tiếng: “Tôi đi bán giò chả ở chợ công nhân (P.An Phú) từ 6 giờ sáng đến 20 giờ tối mới về”.
Còn Ánh thì cho biết hằng ngày sau giờ học, em về nhà phụ giúp ông bà nội bán giò chả ngay trước cửa nhà. Căn nhà nhỏ nơi Ánh sinh sống được chia ra làm 3 khu: Phía trước để bán hàng, bên trong là nơi ông bà Sinh làm giò chả, phía bên trong kế tiếp là phòng khách, cũng là nơi vợ chồng ông Sinh ngủ nghỉ và góc nhỏ để học tập của Ánh.

tin liên quan

Thiếu niên ghép tim nhún nhảy gây sốt
Một thiếu niên vừa trải qua cấy ghép tim ở thị trấn Capitol Heights (bang Maryland, Mỹ) đã trở nên nổi tiếng sau khi các đoạn phim ghi lại cảnh cậu nhún nhảy mừng ca mổ thành công được lan truyền nhanh chóng trên mạng. 
Thế nhưng trong căn nhà chật chội, nhỏ hẹp đó, Ánh luôn nhen nhóm ước mơ cháy bỏng là bước chân vào giảng đường đại học. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Ánh cho biết em đã đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn với mong ước trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin.
Với kết quả học tập đạt loại giỏi trong 3 năm học phổ thông là một trong những điều kiện giúp Ánh hiện thực hóa ước mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.