Có những người tử tế vô tình gặp làm bạn nhớ mãi

01/03/2018 16:05 GMT+7

Các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện về lòng tốt, người tử tế mà họ vô tình gặp. Chỉ là một tiếng nhắc gạt chân chống xe, một cái ghế ngồi lúc trú mưa... nhưng cũng đủ làm lòng người cảm thấy ấm áp.

Anh Nguyễn Hải Hưng, 35 tuổi, đang công tác tại một chi nhánh của một tập đoàn xe hơi tại Quảng Ninh, cho biết anh rất nhiều lần được những người tốt giúp đỡ trên hành trình đi làm mỗi ngày, ví dụ như người đi đường thường nhắc anh gạt chân chống xe. Mới đây là một câu chuyện khác khiến anh thấy ấm áp.
“Những ngày gần Tết Nguyên đán 2018, tôi có dịp đi xe máy tới một làng hoa và bất chợt gặp cơn mưa lớn khi trở về. Tôi vào trú ở hiên nhà của đôi vợ chồng người làm nghề mộc. Thấy tôi đứng mà không có chỗ ngồi họ mang ghế ra mời ngồi và kèm theo chiếc khăn để lau ghế. Một chuyện nhỏ cứ làm tôi nhớ mãi. Lòng tốt bình dị của mọi người ở khắp mọi nơi”, anh Hưng chia sẻ.
Nhường ghế trên xe buýt
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, 28 tuổi, lấy chồng và đang sinh sống ở TP.HCM. Tết Nguyên đán vừa qua chị về Hải Phòng ăn tết với bố mẹ đẻ, vì chồng không đi cùng nên chỉ có một mình chị vừa đeo ba lô hành lý vừa bế con nhỏ.
“Chuyến bay từ Sài Gòn về Hải Phòng hôm đó rất đông người. Mọi người phải trung chuyển bằng xe buýt từ nhà ga để lên máy bay. Khi tôi lên xe buýt, thấy tôi khệ nệ vừa mang ba lô nặng, vừa bồng theo em bé, một người phụ nữ đang ngồi trên ghế (cũng bế theo con nhỏ, nhưng em bé đó hơn bé nhà tôi một chút) đứng lên, nhường chỗ cho tôi.

Chị ấy còn nói với những người thanh niên đứng gần đó là đứng xê ra một chút để mẹ con tôi có thể ngồi thoải mái. Tôi rất cảm động. Việc tử tế trong cuộc đời này đâu cần quá lớn lao, mỗi người làm một việc nhỏ cũng khiến cuộc đời đẹp vô cùng”, chị Trang bộc bạch.
Vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân
Anh Nguyễn Đông Hải, 29 tuổi, đang làm việc tại một công ty liên quan nông nghiệp tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết anh từng không tin vào người lạ trong cuộc sống xô bồ này. Cho đến một hôm, chính anh được giúp đỡ, giữa đêm khuya trên cầu Nhật Tân (Hà Nội).
“Lúc đó là 11 giờ đêm, tôi đang chạy theo hướng Hà Nội - Đông Anh thì lốp xe máy bất ngờ bị hết hơi. Tôi nghĩ phen này chết chắc rồi, vì trời rất lạnh, trên cầu lấy đâu ra người vá xe. May sao tôi nhìn được hàng chữ 'bơm vá xe miễn phí', kèm số điện thoại bên lan can cầu. Tôi cứ gọi cầu may, không ngờ đầu dây bên kia nhấc máy rất nhanh, họ chạy vèo tới chỗ tôi, vá lốp và kiên quyết không lấy tiền, dù tôi có đưa mấy chục ngàn đồng bồi dưỡng cho họ”, anh Hải kể lại.
Chúng tôi đã liên hệ với đội bơm vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân và được biết anh Hải là một trong số hàng trăm trường hợp mà đội đã giúp đỡ từ ngày thành lập đội tháng 2.2017 đến nay.
Anh Nguyễn Xuân Trường, Phó giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù là người khởi xướng thành lập đội bơm vá xe miễn phí trên, xuất phát từ câu chuyện của chính anh, từng bị “chặt chém” hàng trăm ngàn đồng một lỗ vá xe giữa đêm khuya.
Anh Trường cho biết đồ nghề sửa chữa xe được xí nghiệp trang bị, các thành viên của đội chia nhau trực 3 ca suốt 24/24 giờ trong ngày, mỗi ca trực có tối thiểu 3 người.
Đầu năm 2017, việc làm của anh Trường đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen, khen ngợi những người có lòng tốt vì cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.