Có một Trạm Xanh độc đáo cho người trẻ ghé đến sống xanh

30/09/2020 10:41 GMT+7

Nếu bạn đang muốn sống xanh, muốn thay đổi lối sống nhưng chưa có ý tưởng nào, chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy ghé đến Trạm Xanh, nơi các bạn có thể thực hành và biến lối sống xanh trở nên đơn giản nhất.

Nghe đến cái tên Trạm Xanh là mọi người cũng nghĩ ngay đến nơi đây như một trạm dừng chân, điểm đến của những bạn trẻ yêu và muốn hướng đến lối sống xanh. Và chủ nhân của cửa hàng Trạm Xanh này cũng chính là những người trẻ yêu môi trường, đó là Trần Thị Mai Yến, Vũ Nguyễn Ngọc Trâm và những bạn trẻ của Sài Gòn Compass đồng sáng lập.

Bạn trẻ thích thú với những món đồ thân thiện với môi trường tại Trạm Xanh

HOA NỮ

Chia sẻ về lý do nảy ra ý tưởng và thành lập Trạm Xanh, Nguyễn Mỹ Linh (thành viên của Sài Gòn Compass) bày tỏ: “Tụi mình muốn có một nơi để mọi người cùng sống xanh, để những bạn có các sản phẩm sống xanh và thân thiện với môi trường cùng đến, cùng có không gian trưng bày sản phẩm và cùng bán. Do xuất phát từ thực tế có những sản phẩm hoặc mô hình sống xanh của người trẻ nhưng còn rất nhỏ, các bạn không có được một địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuận lợi. Vì thế Trạm Xanh ra đời để cùng nhau hỗ trợ và chia sẻ không gian sống xanh”.

Trạm Xanh là nơi hỗ trợ không gian quảng bá, bày bán sản phẩm thân thiện với môi trường, là nơi để người trẻ có thể thực hành lối sống xanh 

HOA NỮ

Không chỉ là nơi chia sẻ không gian cho những bạn trẻ đang có những ý tưởng và sản phẩm sống xanh, mà theo Ngọc Trâm thì Trạm Xanh ra đời sẽ tạo thành một không gian cho mọi người đến để tìm hiểu các kiến thức về môi trường thông qua những buổi chiếu phim, nói chuyện, thảo luận về môi trường và còn có cả thư viện sách về môi trường.

Sản phẩm túi xách xinh xắn tái chế từ quần Jean cũ tại Trạm Xanh

HOA NỮ

Theo đó thì một tuần Trạm Xanh sẽ tổ chức một buổi chiếu phim vào thứ 5 và một buổi workshop hướng dẫn tái chế các vật dụng hoặc là thảo luận về các vấn đề môi trường.

Đa dạng các sản phẩm từ tre, cỏ bàng, lá sen...

HOA NỮ

Những sản phẩm được trưng bày và bán ở đây đều là những mặt hàng thân thiện với môi trường và hướng đến lối sống xanh cho tất cả mọi người. “Tiêu chí của Trạm đặt ra là những nông sản thuận tự nhiên, bản địa và không có hóa chất, rồi đến các đồ dụng thân thiện môi trường, các vật dụng tái chế như vải vụn làm chăn mền, túi tái chế từ quần jean cũ, giỏ đi chợ may từ rèm cửa bỏ đi hay các đồ dùng bằng tre, lá sen, cỏ bàng, dừa… các chết tẩy rửa an toàn từ vỏ dứa, vỏ cam quýt, rồi các loại trà thảo mộc…”, Mai Yến chia sẻ.

Góc refill cho khách hàng

HOA NỮ

Bên cạnh đó, Trạm còn có thêm góc refill (tức sang chiết và làm đầy sản phẩm của cửa hàng vào trong vật chứa có sẵn của khách hàng) cho những sản phẩm có thể refill được như chất tẩy rửa, xà bông gội đầu, các loại đậu, trà thảo mộc…để giúp mọi người có thể tái sử dụng lại chai lọ của mình và đỡ tốn phí bao bì…

Góc trà thảo mộc

HOA NỮ

Sau gần 2 tuần Trạm Xanh thành lập, lượng người trẻ quan tâm và ghé đến đây rất nhiều. Chính điều này đã tạo thêm động lực để những bạn trẻ trong đội ngũ sáng lập càng thêm quyết tâm và cố gắng làm tốt hơn mỗi ngày.

Đến đây bạn trẻ sẽ có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm thân thiện với môi trường

HOA NỮ

Linh, Yến và Trâm (từ trái sang) đều là những bạn trẻ yêu môi trường và muốn lan tỏa lối sống xanh đến tất cả mọi người

HOA NỮ

“Mong muốn lớn nhất của tụi mình khi thành lập nên Trạm Xanh là để chia sẻ và giúp các bạn thực hành được lối sống xanh dễ dàng hơn...”, Mai Yến gửi gắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.