Có một nơi hút hồn giới trẻ

08/09/2013 03:05 GMT+7

Địa điểm vui chơi giải trí này đã và đang thu hút sự chú ý và tìm đến của giới trẻ TP.HCM.

Có một nơi hút hồn giới trẻ 1
Các bạn trẻ chơi lướt ván tại Saigon Outcast - - Ảnh: X.P

Cách đây 5 tháng, nơi đây là một bãi đất trống hoang sơ nằm sát bờ sông Sài Gòn, chẳng ai tìm đến, nhưng kể từ khi Saigon Outcast được dựng lên bằng những chiếc container, thùng phuy hay những chiếc xe ô tô cũ... thì nó trở thành điểm giải trí làm mê hoặc giới trẻ khiến họ rần rần kéo đến.

Sự khác biệt giữa không gian nghệ thuật khá độc đáo ở đây và các địa điểm vui chơi khác chỉ là một lý do “kéo” bạn trẻ đến đây. Mà quan trọng hơn, theo Lý Thành, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, khu vui chơi đã làm thỏa mãn nhu cầu của những người đam mê nghệ thuật, yêu thích thể thao đậm chất đường phố, có thể bộc lộ cá tính của mình. Thành lý giải rằng, từ trước đến nay những trò trượt ván mạo hiểm, chơi xe BMX, vẽ graffiti… không có nơi chơi phù hợp, thì bây giờ tất cả đều được chào đón tại đây.

Không chỉ vậy, với những chiếc thùng container xếp lệch nhau, trang trí thành những gian phòng, cùng với đó là những chiếc thùng phuy đủ màu sắc được bày biện khắp nơi đã biến thành địa điểm để tổ chức thường xuyên các lễ hội nghệ thuật tổng hợp với triển lãm tranh khắc gỗ, tranh minh họa, ký họa, vẽ henna; tổ chức những ngày hội trình diễn đi xe máy phân khối lớn, lễ hội té nước; tổ chức các cuộc thi graffiti, skate, BMX hấp dẫn giới trẻ tranh tài. Chưa kể vào các buổi tối nơi đây còn là sân khấu để chiếu phim, tổ chức hòa nhạc, nhạc kịch…

Có một nơi hút hồn giới trẻ 2
Khu vui chơi thu hút cả người nước ngoài - Ảnh: X.P

Bên cạnh đó, việc được vào cổng miễn phí càng lôi cuốn giới trẻ hơn. “Thật khó có thể cưỡng lại sức hút từ những hoạt động tại đây. Thế nên sau những giờ học, mình cùng bạn bè hay rủ nhau đến đây vui chơi”, Hoàng Sơn, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết.

Và với những công trình xây dựng và sắp đặt tuyệt vời, gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và đột phá, đây còn là điểm chụp hình tuyệt vời dành cho giới trẻ. Đáng chú ý, khu vui chơi này không chỉ thu hút bạn trẻ TP.HCM cũng như ở các tỉnh lân cận mà còn trở thành điểm đến của không ít người nước ngoài.  

Được biết, Saigon Outcast chính là “đứa con” của hai bạn trẻ Đoàn Phương Hà và Nguyễn Nguyên Lĩnh. Theo Phương Hà, ý tưởng khởi nguồn chỉ là muốn tạo ra một quán cà phê dành cho những người đam mê xe máy. Nhưng rồi, ý tưởng cứ dần hé lộ ra ngày càng nhiều hơn. Sau đó, Hà nghĩ đến việc tạo được một nơi có thể đáp ứng những nhu cầu vui chơi nhảy múa của giới trẻ năng động, sáng tạo và cá tính, và Saigon Outcast đã ra đời.

Xuân Phương

>> Vui chơi, giải trí dịp lễ 30.4 và 1.5
>> Dự án khu vui chơi giải trí 2 tỉ USD tại Long An
>> Một công ty Mỹ đăng ký xây dựng khu vui chơi giải trí 4 tỉ USD
>> Đà Nẵng: Thiếu địa điểm vui chơi, giải trí cho thanh niên nông thôn
>> Vui chơi giải trí ngày xuân tại TP Hồ Chí Minh: Tết này, đi đâu? Xem gì? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.