Cô giáo 8x với biệt tài viết chữ ngược đẹp như in

02/11/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Một cô giáo tại Hà Nội có biệt tài viết chữ ngược đẹp như in, nét chữ vừa uốn lượn, vừa mềm mại khiến nhiều người thán phục.

(TNO) Một cô giáo tại Hà Nội có biệt tài viết chữ ngược đẹp như in, nét chữ vừa uốn lượn, vừa mềm mại khiến nhiều người thán phục.

Cô Nguyễn Thị Bích NguyệtCô Nguyễn Thị Bích Nguyệt
Đó là cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt (sinh năm 1985), hiện là giáo viên tại Trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội). 
Nhìn những nét chữ uốn lượn của cô không ai nghĩ đây lại là một giáo viên dạy tiếng Anh. Chữ viết của cô đều đặn, mềm mượt khiến người nhìn khó phân biệt đó là chữ in hay chữ thường.
“Mới đầu mình học luyện chữ ở lớp thầy Nguyễn Đương Ánh sau đó tự luyện ở nhà. Thấy trên mạng nói nhiều về viết chữ ngược, mình tò mò luyện thôi, ai ngờ viết được. Nghe nói rèn chữ như một hình thức thiền động, nó giúp cho mình cần bằng hai bán cầu não, vì vậy mình luyện tập cả tay trái và viết ngược”, Bích Nguyệt chia sẻ.
Cô giáo trẻ không ít lần nhận được những câu hỏi như: “Cô có phải cô giáo dạy tiểu học không mà sao chữ viết đẹp thế?”, “Chữ đẹp thế này mà lại là cô giáo dạy tiếng Anh à?”… Trước những câu hỏi đó, cô chỉ cười, nói rằng tất cả bắt nguồn từ một câu nói.
Bích Nguyệt chia sẻ, việc luyện những con chữ cách điệu đến với cô rất tình cờ, xuất phát từ một câu nhận xét của phụ huynh : “Ngày trước, trong một lần mình chấm bài cho học sinh, có một phụ huynh đã phê vào vở là: “Đề nghị cô giáo viết đúng ly đúng dòng”. Sau lần đó mình nghĩ rằng dạy trẻ con mình phải làm gương, viết đẹp, viết đúng ly đúng dòng. Thế là mình quyết tâm rèn chữ sao cho thật đẹp, thật ngay ngắn”.
Nét chữ điêu luyện của cô Nguyệt khiến nhiều người thán phục
Với quyết tâm của mình, Bích Nguyệt đã theo học khóa viết chữ của thầy Nguyễn Đương Ánh, sau đó cô tự rèn luyện thêm. “Luyện chữ không hề đơn giản, hồi mới học ngày nào mình cũng luyện khoảng từ 10-11 giờ đêm đến 1-2 giờ sáng. Thời gian đầu khá gian nan nhưng sau cũng quen, lại thấy luyện chữ là niềm vui”, Bích Nguyệt cho biết.
Ban đầu quyết tâm rèn chữ vốn để làm gương cho học sinh nhưng sau nhiều năm rèn luyện, cô giáo 8x lại tìm thấy nhiều ý nghĩa trong việc rèn chữ.
Đối với Bích Nguyệt, rèn chữ đã trở thành môn nghệ thuật để rèn luyện bản thân, mỗi lúc luyện chữ là lúc tìm về sự thư thái trong tâm hồn. Cô cũng cho rằng muốn viết chữ đẹp trước hết phải luyện tập thật nhiều. Việc luyện chữ là một công việc đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và ý chí của bản thân. Có thể nói, luyện chữ là một hành trình chinh phục thử thách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.