Cô gái... vàng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
09/01/2020 08:31 GMT+7

Kể về thành tích thi đấu, Kim khoe, tính từ năm 2010 đến đầu năm 2019, cô đã có trong tay 6 huy chương vàng thế giới , 5 huy chương vàng châu Á , 3 huy chương vàng SEA Games .

Cô gái có thân hình nhỏ nhắn, xinh đẹp Nguyễn Thị Lệ Kim (28 tuổi, quê Tánh Linh, Bình Thuận). Năm lên 8 tuổi, Kim đến lớp tập võ để chơi cùng anh trai. Vô tình quan sát, ngắm nhìn những thế võ từ anh trai đánh ra, thế là Kim bắt đầu thích môn này từ đó.
Vì quá ham mê, về nhà Kim cũng xin phép gia đình đi học võ như anh trai. Từ đó, niềm đam mê võ của Kim bắt đầu hình thành lúc nào không hay. Những buổi chiều không được tập, Kim cảm thấy rất thiếu vắng. Dần dần, môn võ taekwondo trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu mỗi ngày của Kim.
Đến những năm học THCS, Kim bắt đầu đại diện tuyển tỉnh Bình Thuận tham gia các giải đấu toàn quốc và quốc tế. Sau huy chương bạc cá nhân tại đại hội toàn quốc năm 2010, lần đầu tiên Kim được gọi thi đấu giải vô địch thế giới đồng đội nữ. Lần đó, Kim giành được huy chương vàng đầu tiên trong sự nghiệp võ thuật. Liên tục 10 năm liền, Kim nằm trong đội tuyển taekwondo Việt Nam thi đấu tại nhiều giải trên khắp thế giới.
“Tôi không bắt đầu từ giải Đông Nam Á, châu Á hay các giải trẻ mà bắt đầu thi đấu đỉnh cao thế giới năm 18 tuổi và giành được huy chương lớn nhất sự nghiệp của tôi”, Kim chia sẻ.
Lý giải về quá trình tập võ, Kim nói: “Có thể là tôi có cá tính riêng. Tập võ giúp cho mình sức chịu đựng, bền bỉ, chịu đựng để cố gắng vượt qua hơn các bạn nữ khác. Năm 2012, tôi bị chấn thương gối, đứt dây chằng, không biết có hồi phục được không. Điều này đã khiến tôi hụt hẫng. Tuy nhiên, nhờ người thầy giúp đỡ, tôi đã vượt qua, trở lại giải thế giới và giành huy chương vàng đồng đội nữ”.
Kể về thành tích thi đấu, Kim khoe, tính từ năm 2010 đến đầu năm 2019, cô đã có trong tay 6 huy chương vàng thế giới, 5 huy chương vàng châu Á, 3 huy chương vàng SEA Games.
Kim nói thêm: “SEA Games vừa rồi là một kỷ niệm rất đặc biệt. 3 lần tham gia trước, tôi chỉ thi đấu môn quyền tiêu chuẩn. Chỉ duy nhất lần này có thi môn quyền sáng tạo - là thế mạnh của Việt Nam mình. Nó cũng mở ra cơ hội cho tôi và đồng đội. Việt Nam mình cũng đứng đầu môn quyền sáng tạo lần này”.
Không chỉ là vận động viên quốc gia, mỗi ngày Kim còn là cô sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, ngành kinh doanh thể thao - tổ chức sự kiện. Sở dĩ Kim chọn ngành học gần giống với sự nghiệp thi đấu vì mong muốn sau này cũng gắn bó với thể thao như những ngày còn thi đấu.
Ngoài thời gian căng thẳng trước khi thi đấu, Kim vẫn cố gắng vừa học vào buổi sáng và tập vào buổi chiều tối. Tuy nhiên, những hôm vào giải, Kim phải tạm gác việc học, sau đó lại trở về với trường lớp. Hiện tại, Kim đang bước vào giai đoạn cuối cùng của việc học để chuẩn bị tốt nghiệp. Tương lai, có thể Kim sẽ học tiếp thạc sĩ tại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.