Cô gái từ bỏ tình yêu, sự nghiệp để chăm sóc cha bệnh nặng

23/11/2017 11:52 GMT+7

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô Cố Tiết có một tương lai rộng mở phía trước. Tuy nhiên, cô đã chấp nhận từ bỏ tình yêu, sự nghiệp của mình để về quê nhà ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) chăm sóc cha già bệnh nặng.

Cô gái trẻ tốt nghiệp đại học vào tháng 6.2014 và bắt đầu con đường theo đuổi sự nghiệp của mình. Thế nhưng hai tháng sau, cô hay tin cha mình mắc bệnh nặng, theo Shanghaiist.
Cố Tiết đã đứng trước một lựa chọn đầy khó khăn. Cuối cùng, cô đã quyết định từ bỏ sự nghiệp, tình yêu để quay về quê nhà ở thành phố Nghi Thành, tỉnh Hồ Bắc chăm sóc cha. Vài tháng sau, cô nhận được lời chia tay của người yêu.
Cha cô bị viêm màng não cấp khiến ông không thể tự di chuyển hay cử động. 4 năm trôi qua, Cố Tiết đã 26 tuổi. Cô vẫn hằng ngày kiên nhẫn chăm sóc người cha nằm liệt giường.
Dù đau buồn trước hoàn cảnh của mình nhưng Cố Tiết vẫn không hối hận. “Tôi có thể tìm một bạn trai khác, trong khi tôi chỉ có một người cha, ông cũng chính là gia đình của tôi”, cô gái trẻ chia sẻ.
Cộng đồng mạng trên khắp Trung Quốc đã ca ngợi lòng hiếu thảo và sự hy sinh của Cố Tiết dành cho cha mình. Trước đó, một số tấm gương hiếu thảo cũng được cộng đồng nước này ca ngợi.
Đáng chú ý là câu chuyện của cô nữ sinh 20 tuổi Trần Xuân Lâm đã mang người cha bệnh tật lên thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để theo học Trường đại học sư phạm Hoa Trung. Một câu chuyện khác là người đàn ông 50 tuổi ở tỉnh Quảng Tây giả làm chị gái mình suốt 20 năm để an ủi người mẹ bị tâm thần, theo Shanghaiist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.